An Bình City - khu dân cư an ninh tốt nhưng giá cao

Tôi chuyển về sống ở An Bình City được hơn một năm. Khu đô thị có khá nhiều ưu điểm về vị trí, tiện ích và an ninh.

Tôi khá ưng ý về vị trí của An Bình City vì nằm cạnh ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, vốn được coi là cửa ngõ kết nối trung tâm quận Cầu Giấy và nội thành với khu vực Tây Bắc thủ đô. Từ đây đến cơ quan nơi tôi làm việc chỉ khoảng 7 km, trục đường ít bị ùn tắc nên nên đi lại rất thuận tiện.

Một trong những ưu điểm nữa đó là an ninh tốt. Từ khi chuyển về đây sống, tôi chưa thấy xảy ra tình trạng trộm cắp vặt hoặc gây rối, mất trật tự.


Không gian xanh mát trong khuôn viên khu đô thị.

Tôi đánh giá khu đô thị có không gian sống tốt vì nằm cạnh hồ điều hòa rộng 15 ha, đường dạo bộ có nhiều cây xanh, thảm cỏ rộng. Mỗi buổi chiều đi làm về, bố mẹ có thể đưa các con đi đạp xe, đá bóng hoặc thả diều, chạy bộ. Vào cuối tuần hay các ngày nghỉ, cả nhà được cùng nhau cắm trại, nướng thịt... bên bãi cỏ cạnh hồ nước, tạo cơ hội giúp gia đình thêm gần gũi, gắn kết hơn.

Nội khu được thiết kế khá đẹp và hiện đại, có quảng trường, đài phun nước, 2 khu vui chơi trẻ em và 2 bể bơi, phòng tập gym, nhà hàng ăn uống, quán cafe, siêu thị mini. Trong bán kính 3,5 km xung quanh khu đô thị, có nhiều trung tâm thương mại, địa điểm mua sắm lớn như: Metro, Vincom, chợ Nghĩa Tân, Go!...

Khu vui chơi trẻ em rộng rãi, thoáng mát.

Trong thời gian sống tại An Bình City, tôi chưa thấy xảy ra tình trạng quá tải hay chen chúc vì mật độ cư dân thấp, mỗi tầng chỉ có 11 căn hộ, trong khi có từ 5 đến 6 thang máy. Phí dịch vụ khoảng 6.600 đồng một m2, nhưng vệ sinh và các dịch vụ đi kèm khá tốt. Cộng đồng cư dân cũng là một điểm cộng vì mọi người đều thân thiện và ý thức tốt...

Bên cạnh những ưu điểm, tôi cho rằng khu đô thị vẫn còn những yếu tố cần khắc phục. Hầm để xe tuy khá rộng nhưng không phục vụ đủ nhu cầu của người dân. Theo tôi quan sát thì vẫn còn một số chỗ trống nhưng ban quản lý không cho những người mới mua căn hộ được sở hữu chỗ đỗ dưới hầm, dẫn đến tình trạng cư dân phải để ở ngoài vỉa hè, lòng đường khá nhiều.

Ngoài ra, tôi cho rằng giá căn hộ ở mức tương đối cao, dao động từ 43-47 triệu đồng một m2. Thêm một điểm trừ nữa, giá dịch vụ bể bơi là 80.000 đồng một lần mà không có ưu đãi riêng cho cư dân.


Hà Thu
Tòa A8 - An Bình City