Trung tâm thương mại và một số cửa hàng thời trang trên đường Đồng Khởi (TP.HCM) đón lượng khách đông đảo đến mua sắm chiều thứ bảy (16/10).


Tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), nhiều cửa hiệu thời trang, mỹ phẩm đã hoạt động trở lại. Buổi chiều, giới trẻ và các gia đình đến khá đông vui chơi và mua sắm

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 2

Bên trong một cửa hiệu thời trang. "Từ khi mở cửa trở lại từ ngày 3/10, chưa khi nào khách đông như hôm nay. Lượng người đến nhiều như ngày bình thường trước dịch, gấp đôi so với thứ 7 tuần trước", anh Lương - nhân viên bảo vệ - cho biết.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 3

Khoảng 18h tối 16/10, trời có mưa nhẹ, cảnh xếp hàng chờ đến lượt vào cổng Vincom Đồng Khởi vẫn diễn ra. Khách đến được đo thân nhiệt và kiểm tra thẻ xanh Covid-19.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 4

Uniqlo Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) cũng trong cảnh đông đúc tương tự. Nơi này vừa mở bán trở lại ngày 11/10 sau hơn 4 tháng đóng cửa vì Covid-19.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 5

"Ngày nghỉ cuối tuần em tranh thủ tìm kiếm ít trang phục. Đây cũng là lần mua sắm đầu tiên của em từ khi thành phố nới lỏng giãn cách. Bọn em ngồi chờ tại đây vì thấy phía trong cửa hàng khá đông người, lúc vắng hơn em sẽ vào", bạn Kiều (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 6

"Sau 1/10, em thường đến các cửa hàng thời trang trên đường Đồng Khởi để mua quần áo, mỹ phẩm. Mỗi lần như thế cũng tốn một vài triệu đồng. Dịch Covid-19 vẫn còn, quan điểm của em là tránh tụ tập và chỉ vào mua sắm khi cảm thấy mọi người đảm bảo giãn cách", Nhi chia sẻ.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 7

Sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách, đường Đồng Khởi thu hút khá đông giới trẻ đến đây mua sắm, đi dạo vào khung giờ chiều và tối.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 8

Tuy nhiên, các khu vực còn lại trên đường Đồng Khởi vẫn vắng vẻ.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 9

Hàng loạt ki-ốt trước đây là nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống, mỹ phẩm, thời trang, quán cà phê... vẫn đóng cửa.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 10

"Giá thuê mặt bằng sẽ được tính như thời điểm trước dịch khi chúng tôi mở cửa mua bán. Tuy nhiên chỉ bán mang về, lượng khách sẽ ít, doanh thu không đáng kể. Quán sẽ chờ thời điểm thích hợp để bán trở lại", anh Toàn - quản lý một quán cà phê trên đường Đồng Khởi - cho biết.

Duong Dong Khoi nhon nhip anh 11

"Đường vẫn vắng hơn rất nhiều so thời điểm trước dịch. Tôi nghĩ sẽ một thời gian nữa nơi này mới trở lại bình thường", bà Lài - người dân sống trên đường Đồng Khởi - nói.

Bạn có thể quan tâm