Đường Vành đai 2 TP.HCM nếu được kết nối đồng bộ với các tuyến đường trong khu vực sẽ giúp thúc đẩy phát triển hạ tầng khu Đông. Vì vậy, lãnh đạo TP.HCM đã có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường lên 40 – 60m. Trong đó, phải kể đến 5 tuyến đường: Tô Ngọc Vân, Lê Văn Việt, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Xiển.


Đường Vành Đai 2 TP.HCM

Đường Vành đai 2 TP.HCM được quy hoạch khép kín, kết nối các quận huyện.

✦ Điểm đầu: đường Nguyễn Văn Linh; qua cầu Phú Mỹ; đến ngã tư Bình Thái; nối vào nút giao Gò Dưa.

✦ Điểm cuối: hướng ra QL1A rồi vòng về lại đường Nguyễn Văn Linh.

Có thể thấy tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM đi ngang qua hầu hết các quận: Thủ Đức, Bình Tân, Quận 7, Quận 2, Quận 9...


tiến độ đường vành đai 2 tp.hcm

đường vành đai 2 tp.hcm

Tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM

Tuyến đường Vành đai 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông TP.HCM. Theo tính toán, sẽ hạn chế được một lượng lớn phương tiện vận tải đi vào trung tâm thành phố. Qua đó, sẽ giảm thiểu được tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra.

Tiến độ Vành Đai 2 còn 2 phân đoạn chưa được khép kín:

❖ Đoạn từ cầu Rạch Chiếc nằm trên đường Vành đai phía Đông đến nút giao thông Gò Dưa.

❖ Đoạn từ trục đường Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 An Lập.

Hiện nay. TP.HCM đang triển khai các dự án kể trên để khép kín đường Vành đai 2.


bản đồ đường vành đai 2 gò dưa


Bản đồ quy hoạch đường Vành đai 2 – nút giao Gò Dưa.

tuyến đường vành đai 2 thủ đức


bản đồ quy hoạch đường vành đai 2 (nút giao thủ đức)

Bản đồ quy hoạch đường Vành đai 2 – nút giao Phạm Văn Đồng, Thủ Đức.

tuyến đường vành đai 2 quận 9

bản đồ quy hoạch đường vành đai 2 (nút giao quận 9)

Bản đồ quy hoạch tuyến đường Vành đai 2, quận 9 – nút giao ngã tư Bình Thái.

Mở rộng những tuyến kết nối đường Vành đai 2

Trước mắt, TP.HCM đã lên kế hoạch mở rộng một số tuyến đường quan trọng tại phía Đông. Bao gồm các tuyến đường: Tô Ngọc Vân, Lê Văn Việt, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Xiển. Trong tương lai, sẽ xem xét mở rộng thêm một số tuyến đường liên quan. Mục đích để đưa khu Đông trở thành nơi có hạ tầng đồng bộ hiện đại bậc nhất TP.HCM.


đường vành đai 2 tp.hcm được kép kín

những tuyến đường được mở rộng tại quận 9

5 tuyến đường được mở rộng tại quận 9

Có 3 tuyến đường liên quan mật thiết đến nhau sẽ được thực hiện trước, bao gồm: Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Xiển.

✦ Đường Nguyễn Thị Định sẽ được nâng cấp mở rộng từ đoạn Cát Lái đến nút giao thông hầm chui Mỹ Thủy với tổng số vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

✦ Thực hiện song song với đó là mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, từ đoạn giao với Nguyễn Thị Định và kéo dài đến Nguyễn Xiển.

✦ Cuối cùng, mở rộng đường Nguyễn Xiển quận 9 với tổng số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

vị trí đường vành đai 2 quận 9

vị trí đường vành đai 2

UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án mở rộng đường Tô Ngọc Vân, Thủ Đức. Đây là tuyến đường huyết mạch trong dự án khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM. Tuyến đường này sẽ được mở rộng lên 30m. Giúp người dân dễ dàng kết nối đến đại lộ Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội, cũng như tuyến đường Vành Đai 2. Đặc biệt, cư dân sinh sống tại các dự án như Golden Mall (ngã tư Bình Thái), Lavita Thủ Đức hay Saigon Avenue (mặt tiền đường Vành đai 2 Thủ Đức) sẽ được hưởng lợi nhờ dự án.



quy hoạch đường vành đai 2 thủ đức

quy hoạch tổng thể liên kết vùng các đường vành đai tp.hcm

Nâng cấp các tuyến đường vành đai

Hàng loạt dự án nâng cấp hạ tầng lớn nhỏ khác nhau cũng đang được TP.HCM triển khai tại khu Đông. Như dự án nâng cấp đoạn từ cảng Cát Lái đến đường Võ Chí Công, Quận 2. Nâng cấp mở rộng đường số 1, phường Trường Thọ, Thủ Đức. Dự án xây dựng cầu Tăng Long và cầu Ông Nhiêu (đường Nguyễn Duy Trinh) đang góp phần làm đấy giá bán nhà đất quận 9 tăng chóng mặt…

Thị trường bất động sản tại đây cũng được thúc đẩy hơn, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng. Trong tương lai, khu Đông sẽ là bộ mặt rất khác với quyết định chính thức thành lập Thành phố Thủ Đức từ tháng 1 năm 2021. Có thể nói, đây chính là khu vực có hạ tầng hiện đại, phát triển nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.



tuyến đường vành đai 2 khép kín

tiến độ vành đai 2 hoàn thành khi nào

Những thông tin liên quan đến quy hoạch tuyến đường Vành đai 2:

Quy hoạch tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM sẽ như thế nào?

Quy hoạch tuyến Vành đai 2 TP.HCM là đường bộ đô thị cấp 1. Đi ngang qua nhiều quận, huyện và là vòng tròn kép kín, tổng chiều dài khoảng 70km.

Tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM có ý nghĩa thế nào khi hoàn thành?

Tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông sau khi được hoàn thiện khép kín. Giúp hạn chế được một lượng lớn phương tiện vận tải đi vào trung tâm thành phố. Qua đó, giảm thiểu được tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Lộ trình tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM đi qua những đâu?

Tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM sau khi hoàn thiện khép kín sẽ kết nối các quận huyện. Hướng tuyến như sau:

✦ Bắt đầu từ nút giao thông cầu vượt Gò Dưa (QL1, Thủ Đức) – nút giao thông cầu vượt Bình Phước (giao với QL13) – nút giao thông An Sương (giao với QL22). Đoạn này trùng với QL1 và đã hoàn thiện.

✦ Nút giao thông An Sương (giao với QL22) – ngã ba An Lập (vòng xoay Tân Tạo) (QL1 giao với đường Hồ Ngọc Lãm). Đoạn này trùng với QL1 và đã hoàn thiện.

✦ Đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân) – Bến phà Phú Định qua cầu kênh Đôi – Trịnh Quang Nghị – Nguyễn Văn Linh (giao với đường Trịnh Quang Nghị). Chưa được khép kín hoàn toàn.

✦ Đường Nguyễn Văn Linh – cầu Phú Mỹ (quận 7). Đã hoàn thiện.

✦ Cầu Phú Mỹ – đường Võ Chí Công (quận 2) – cầu Phú Hữu (quận 9). Đã hoàn thiện.

✦ Cầu Phú Hữu – đường Võ Chí Công – ngã tư Bình Thái (giao với Xa lộ Hà Nội). Mới hoàn thiện đoạn Võ Chí Công – Khu công nghệ cao. Từ đường Võ Chí Công ra ngã tư Bình Thái chưa hoàn thiện.

✦ Ngã tư Bình Thái – ngã ba Linh Đông (giao với Phạm Văn Đồng) – nút giao Gò Dưa. Mới đang thi công từ ngã ba Linh Đông đến nút giao Gò Dưa. Từ ngã tư Bình Thái đến ngã ba Linh Đông chưa hoàn thiện.

Tiến độ đường Vành đai 2 TP.HCM bao giở hoàn thiện khép kín?

Tiến độ đường Vành đai 2 TP.HCM hiện còn hai phân đoạn chưa được hoàn thiện khép kín. Đó là:

✦ Đoạn từ cầu Rạch Chiếc nằm trên đường Vành đai phía Đông đến nút giao thông Gò Dưa.

✦ Đoạn từ trục đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba An Lạc.

Hiện nay, TP.HCM đang triển khai 4 dự án tiếp theo để nhanh chóng khép kín các đoạn kể trên. Theo kế hoạch, việc triển khai xây dựng tuyến đường Vành đai 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Đường vành đai 2 tp.HCM