Tranh cãi quanh việc giữ ghế nằm cạnh hồ bơi

Nhiều người có thói quen để khăn tắm trên các ghế dài cạnh hồ bơi nhằm giữ chỗ, dù không dùng ngay lập tức.

Amana Proctor, một nữ du khách Anh đang đi nghỉ hè tại Tenerife, Tây Ban Nha vô tình gặp tình huống gây tranh cãi ở hồ bơi khách sạn. Theo đó, các nhân viên khách sạn đã đi thu những chiếc khăn tắm được đặt trên các ghế nằm cạnh hồ bơi.

Tranh cãi quanh việc giữ chỗ trên ghế nằm cạnh hồ bơi
 
 
Tranh cãi quanh việc giữ chỗ trên ghế nằm cạnh hồ bơi

Video: Tiktok

Một vài vị khách đã chạy tới yêu cầu nhân viên trả lại khăn về vị trí cũ. Đây là những chiếc khăn được họ "đặt gạch" để giữ ghế, đợi khi nào có nhu cầu sử dụng hồ bơi sẽ tới nằm. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối vì khách sạn có quy định không ai được phép giữ ghế trước 10h.

Video khi lại câu chuyện này thu hút gần 4 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng. Hầu hết đồng ý việc giữ chỗ kém văn minh vì sẽ chiếm chỗ của những người thực sự cần sử dụng giường nằm sau khi bơi, trong khi những người giữ chỗ lại không hề sử dụng đến. Số khác nói rằng họ muốn có chỗ ngồi luôn khi đi tắm mà không phải chờ đợi và việc họ đến sớm giữ chỗ không có gì sai trái.

Hành động giữ chỗ dù không sử dụng luôn ghế nằm ở hồ bơi được cho là điều phổ biến với du khách Anh và Đức. Tuần trước, nữ du khách Anh Julie Larsson cũng chia sẻ về hình ảnh các du khách chạy tán loạn để tranh những chiếc ghế nằm này vào lúc 6h tại một khách sạn ở Mallorca, Tây Ban Nha. Trước đó, một người đàn ông tiết lộ rằng anh ta đã gãy ngón chân trong lúc chạy tranh chỗ.

Để giải quyết vấn đề này, hãng lữ hành Thomas Cook, Anh đã mở một ứng dụng cho phép khách đi du lịch đặt trước cả ghế dài để nằm này. Tuy nhiên không có nhiều hãng lữ hành có dịch vụ này, và việc tranh ghế vẫn là cuộc chiến không hồi kết của du khách.

Anh Minh (Theo Sun )