Trải nghiệm khách sạn 110 tuổi chuyên đón sao hạng A

Philippines Khách sạn Manila có tuổi đời 110 năm, từng đón cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Michael Jackson và nhiều sao hạng A.

Manila Hotel nằm tại thủ đô của Philippines, được biết đến là nơi đón tiếp các vị khách cao cấp: cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Thái tử Charles của Anh, cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, nam ca sĩ Michael Jacskon... Nơi đây được biết đến là khách sạn lâu đời nhất nước, khi mở cửa từ tháng 7/1912. Khách sạn cũng là "ngôi nhà thứ hai" của cựu đệ nhất phu nhân Imelda Marcos, vợ cố tổng thống Ferdinand Marcos.


Đây cũng là nơi cố tổng thống Cory Aquino đã có bài phát biểu nổi tiếng năm 1986. Ảnh: Insider

Với danh tiếng hào nhoáng nên vào một ngày cuối tháng 6, Marielle Descalsota, một người sống tại Singapore quyết định đến nơi này làm khách. "Tôi tò mò muốn tự mình trải nghiệm khách sạn toàn sao này, nên đã đặt phòng nghỉ qua đêm trong chuyến du lịch gần đây", cô nói.

Khách sạn nằm bên vịnh Manila, nơi có bến cảng chính của thành phố. Cô bắt taxi từ thành phố Makati, trung tâm tài chính - kinh tế của đất nước để đến khách sạn. Thời gian di chuyển là 90 phút do tắc đường. "Hàng trăm chiếc ôtô xếp hàng dài trên đường phố. Giao thông thật tồi tệ", Marielle nhớ lại.

Trong ấn tượng đầu tiên của nữ du khách, khách sạn hiện lên sang trọng với vẻ ngoài vương giả và các bellman (người xách vali giúp khách) trang phục lịch lãm. Hành lý của cô được đưa qua máy quét soi chiếu an ninh. Cô cũng phải cung cấp bằng chứng tiêm chủng vaccine theo yêu cầu của khách sạn.

Phòng nghỉ của Marielle được đánh giá là "không phải cái gì cũng đặc biệt". Ảnh: Insider

Trong lúc chờ đợi nhận phòng, nữ du khách tranh thủ ngắm xung quanh. Sảnh đợi mang nét quyến rũ với phong cách cổ điển: trần nhà bằng gỗ và đèn chùm lớn. Hàng chục người giống Marielle cũng đang đứng đợi. Các nhân viên đi lại liên tục với các bộ đồng phục truyền thống. Một số trong số đó dường như bị rách và được sửa lại, theo quan sát của nữ du khách.

Khách sạn có 550 phòng. Thời gian nhận phòng chỉ mất khoảng 10 phút. Cô đặt một phòng hạng sang lớn với giá 110 USD trên tầng 14 và được giảm giá 30% nhờ một chương trình khuyến mại.

Nhưng mọi thứ không quá hào nhoáng như những gì cô mong đợi. Khi đi thang máy lên phòng, Marielle thấy hành lang mờ ảo và trơ trụi. "Trông giống một khách sạn ba sao hơn là nơi sang trọng nổi tiếng". Căn phòng có đồ đạc đơn giản và nội thất thiết kế tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Có một số điểm nhấn mang đậm phong cách Philippines trên mặt bàn, giường... Theo trang web chính thức của khách sạn, các phòng ở đây đã được cải tạo vào năm 2008.

Các khách hàng cao cấp thường ở trong các dãy phòng mang tên MacArthur và Presidential. Những căn phòng này chỉ có thể đặt trước bằng cách gọi điện thẳng cho khách sạn.

Phòng của Marielle không có ban công, nhưng có cửa sổ lớn nhìn ra cảng. Với phòng có tầm nhìn ra thành phố, giá sẽ đắt hơn. Phòng tắm sạch sẽ và rộng rãi. Có một chiếc tivi nhỏ đặt ngay trên bồn tắm, nhưng Marielle không thử. Những khách khác thì nói rằng rất khó để vừa xem tivi vừa ngâm trong bồn tắm, do tivi để góc khuất.


Bể bơi với quầy bar ở giữa. Ảnh: Insider

Buổi sáng hôm sau khi dùng bữa sáng tự chọn trong khách sạn, chị gái Marielle bị nhắc nhở do đi dép trong phòng xuống sảnh. Trang web của nơi này giải thích rằng họ không khuyến khích khách sử dụng quần áo mặc ở nhà, áo lót, trang phục hở hang và dép lê.

Tiệc buffet ở đây có rất nhiều lựa chọn ẩm thực đến từ Trung Quốc và đặc sản địa phương. Nhiều khách nói rằng các món ăn rất ngon. Marielle chọn bánh quế và một ly cà phê mocha đá. Cô chê bánh quế cứng và không quá ngon.

Khách sạn có hồ bơi lớn, với quầy bar ở giữa. "Hiện đại một cách đáng ngạc nhiên. Hồ bơi là nơi lý tưởng để hạ nhiệt trong thời tiết nóng bức như ở Philippines và nó cũng mang lại cho khách sạn cảm giác giống như khu nghỉ dưỡng", cô nói.

Cuối cùng, theo đánh giá của cô, khách sạn có một lịch sử huy hoàng nhưng không đạt tiêu chuẩn sang trọng ngày nay. "Những tiện nghi của khách sạn có từ lâu gợi cho tôi cảm giác mọi thứ không quá hào nhoáng và xa hoa giống một khách sạn năm sao điển hình. Nếu bạn tìm kiếm một trải nghiệm hiện đại, cao cấp, thì Manila Hotel có lẽ không phải lựa chọn phù hợp. Nhưng giá phòng thì hợp lý, đặc biệt nó ở vị trí đắc địa như vậy. Và tôi e là trong chuyến du lịch tiếp theo, tôi sẽ tiếp tục thuê nơi này", cô nói.

Anh Minh (Theo Insider )

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net