Thái Lan dự kiến mở tuyến buýt nối Lào - Việt Nam

Chính phủ Thái đang lên kế hoạch cho tuyến xe buýt nhằm kết nối ba điểm Nakhon Phanom - Thakhek - Hà Tĩnh để thúc đẩy du lịch.

Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cho biết đang xúc tiến để mở tuyến xe buýt liên biên giới với hai nước Lào và Việt Nam. Nếu kế hoạch này thành công, du khách có thể sử dụng chuyến xe này để đi tham quan Nakhon Phanom, Thái Lan - Thakhek, Lào và Hà Tĩnh, Việt Nam, tờ laotiantimes đưa tin hôm 23/6.

Phía Thái Lan cho biết đã đề nghị Lào chủ trì phiên hợp thứ hai nhóm công tác ba bên càng sớm càng tốt, để thảo luận về mô hình dịch vụ, cũng như đưa ra các thỏa thuận chính thức về tuyến buýt này.


Nhiều du khách đã hào hứng nói về kế hoạch ăn sáng ở Thái Lan, ăn trưa ở Lào và ăn tối ở Việt Nam khi tin tức về tuyến bus liên biên giới này được công bố. Ảnh: La otiantimes

Quãng đường từ Nakhon Phanom đến Hà Tĩnh khoảng 300 km. Báo Lào đánh giá ba thành phố này đặc biệt hấp dẫn với khách du lịch: nhiều điểm tham quan văn hóa địa phương, đền thờ và các điểm đến linh thiêng, thác nước, núi và bãi biển.

Thông tin mở tuyến buýt mới thu hút được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có du khách Việt. Một số du khách cho rằng đây sẽ là một trải nghiệm mới, so với hành trình truyền thống từ Việt Nam sang Lào và Thái qua các cửa khẩu đường bộ bằng ôtô thông thường hoặc máy bay. Bên cạnh đó, một số cũng lo ngại rằng việc ngồi xe trên chặng 300 km sẽ vất vả, chỉ phù hợp với những du khách không bị say xe.

Anh Minh (Theo Laotiantimes )