Những cung đường phượt đẹp ở Ninh Thuận

Cung đường tới cánh đồng quạt gió, Núi Chúa hay vịnh Vĩnh Hy... sẽ chinh phục những du khách mê khám phá.

Nhắc tới Ninh Thuận , du khách nhớ đến những vườn nho trĩu quả, đồng cừu hay những bãi cát trắng uốn lượn... Bên cạnh đó là những cung đường với vẻ đẹp tự nhiên mà dân phượt không thể bỏ qua.

Đường tới cánh đồng quạt gió

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 25 phút đi xe máy, cánh đồng quạt gió thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Đến với cung đường có hai bên là cây cối cỏ lá, du khách sẽ cảm thấy như lạc vào thảo nguyên đầy nắng gió. Tiện đường du khách có thể ghé thăm khu du lịch Tanyoli , cánh đồng cừu hay đồi cát Mũi Dinh - Sơn Hải.

Đường tới vườn quốc gia Núi Chúa

Núi Chúa được biết đến là một điểm trekking, cắm trại đẹp ở Ninh Thuận. Cung đường tới chân núi hấp dẫn không kém với những ai thích rong ruổi. Núi Chúa có ba mặt giáp biển, trong đó phía đông và nam là biển Đông với các xã Vĩnh Hải và Nhơn Hải thuộc huyện Ninh Hải. Không khó hiểu vì sao dân phượt lại đam mê chinh phục đoạn đường này, khi một bên là biển, một bên là thung lũng giữa những ngọn núi trập trùng. Suốt quãng đường ven biển này, bạn có thể dừng ngắm và chụp ảnh ở bất cứ đâu.

Đường ven vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy cũng thuộc khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa. Đây là một trong tám vịnh đẹp nhất Việt Nam, được công nhận là di tích quốc gia danh lam thắng cảnh. Trên đường ra Vĩnh Hy, du khách có thể ghé vườn nho Ba Mọi để mua trái cây mang theo làm đồ ăn nhẹ.

Ở Vĩnh Hy, bạn hãy rong ruổi trên con đường Nước Ngọt chạy quanh bờ vịnh, nhìn ngắm bức tranh thiên nhiên yên bình giao hòa giữa biển và núi, xa xa là những hòn đảo ẩn hiện. Một điểm check-in không thể bỏ qua là Đèo Cây Cóc, nơi có tầm nhìn bao trọn vịnh Vĩnh Hy. Những trải nghiệm khác ở vịnh là tắm biển, lặn ngắm san hô , thuê thuyền ngắm cảnh...

Ba cung đường phượt đẹp nhất Ninh Thuận
 
 
Ba cung đường phượt đẹp nhất Ninh Thuận

Những cung đường phượt đẹp ở Ninh Thuận. Video: Bích Ngọc

Bích Ngọc

Du khách có thể đi tàu, máy bay hoặc ôtô, xe máy để tới Ninh Thuận. Nếu đi tàu hỏa, bạn xuống ga Tháp Chàm. Sân bay gần Ninh Thuận nhất là Cam Ranh (Khánh Hòa), cách TP Phan Rang - Tháp Chàm gần 70 km. Nếu đi ôtô hay xe máy, du khách có thể di chuyển thuận lợi trên quốc lộ 1 hoặc đường ven biển.