Nhà hàng bị phạt 21 triệu đồng vì niêm yết giá không rõ

Khánh Hòa Một nhà hàng ở Nha Trang bị xử phạt 21 triệu đồng do niêm yết giá không rõ, chưa đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày 25/6, ông Phan Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết vừa phạt hành chính chủ nhà hàng hải sản Ngọc Phú (đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên) với hai sai phạm: chưa được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và niêm yết giá chưa rõ ràng.

Sự việc xảy ra sau khi một nữ du khách cho hay nhà hàng "chặt chém" với suất mì bò giá 200.000 đồng, ngày 14/6. "Dù quán có vị trí đắc địa, gần biển Nha Trang nhưng nhìn quán bình dân lại bán giá cả thế là không thể chấp nhận nổi", nữ du khách nói.



Suất mì xào 200.000 đồng. Ảnh: Lưu Phương Linh

Ông Ngọc Thành, chủ nhà hàng hải sản Ngọc Phú, cho biết thời gian qua, giá xăng, gas tăng cao buộc nhà hàng phải tăng giá. Theo nhân viên nhà hàng, giá thịt bò khi nhập khá cao 250.000 - 270.000 đồng một kg nên đĩa mì xào bò có giá như vậy, lại dành cho hai người ăn là hợp lý.

Sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã lập đoàn liên ngành kiểm tra và xác định nhà hàng này không có biểu hiện chặt chém du khách. Tuy nhiên, quyết định xử phạt hành chính vẫn được thực hiện, với hai sai phạm nêu trên. Trong đó, việc niêm yết giá không rõ ràng, suất cho một hay hai người đã khiến du khách hiểu nhầm.

Nhà hàng bị xử phạt trên đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang.

Theo ông Liêm, đoàn đã trình UBND thành phố và phường ký quyết định xử phạt chủ nhà hàng này với tổng số tiền là 21 triệu đồng để răn đe các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, đồng thời góp phần bảo vệ, xây dựng hình ảnh du lịch Nha Trang an toàn, văn minh, thân thiện.

"Chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ nhà hàng bổ sung giấy chứng nhận, khắc phục sai phạm, niêm yết giá rõ ràng để phục vụ du khách", ông Liêm nói.

Bùi Toàn