Hai nữ du khách Việt gặp nạn ở Thái Lan

Hai du khách đến từ Đà Nẵng bị tai nạn xe máy, chấn thương nặng trên đường trở về từ làng Ban Rak Thai.

Bích Thủy, sinh năm 1985, và Quốc Ngân, sinh năm 1992, đến từ Đà Nẵng, gặp nạn khi đi xe scooter trở về từ làng Ban Rak Thai , tỉnh Mae Hong Son ngày 22/6.

Hai người đi buýt từ Chiang Mai thăm thị trấn Pai , sau đó lái xe máy khoảng 3 tiếng lên Ban Rak Thai . Đường ở đây nhiều khúc cua, địa hình đèo núi khá nguy hiểm. Lúc lên, xe scooter mà họ thuê vẫn bình thường nhưng lúc xuống, xe mất phanh khiến hai cô gái gặp nạn. Người ngồi sau gãy tay, xương vai và tụ máu đầu, người cầm lái gãy xương quai xanh.


Chiếc xe máy gặp nạn. Ảnh: Công an Du lịch tỉnh Mae Hong Son

Sau đó, hai du khách đã được phát hiện kịp thời và chuyển tới bệnh viện tỉnh Mae Hong Son. Cả hai đã được phẫu thuật, điều trị thành công, vượt qua giai đoạn nguy kịch nhưng ước tính cần khoảng 6 tháng để hồi phục sức khỏe hoàn toàn. Hiện hai du khách đã xin xuất viện sớm và về Việt Nam tiếp tục điều trị. Một phần tiền viện phí sẽ được bảo hiểm hoàn trả. Theo luật Thái Lan, người cầm lái bị Cảnh sát Du lịch phạt 400 baht với lý do làm người ngồi sau xe bị thương.

Chị Ngô Đồng, người Việt Nam sống tại Chiang Mai, đã trực tiếp hỗ trợ hai du khách Việt. Chị cho biết cả hai gặp không ít rắc rối về ngôn ngữ để làm việc về vấn đề đền xe, bảo hiểm và cả đổi vé máy bay về lại Việt Nam.

Hai nữ khách nhập viện ngày 22/6. Ảnh: Công an Du lịch tỉnh Mae Hong Son

Sau việc này, chị Ngô Đồng cũng chia sẻ một vài lưu ý cho du khách, được Cảnh sát Du lịch tỉnh Mae Hong Son khuyến cáo.

- Khi thuê xe máy mà bên chủ yêu cầu mua thêm bảo hiểm thì nên mua, và đọc kỹ các điều khoản bảo hiểm, có được trả tiền viện phí và sửa xe nếu gặp tai nạn không.

- Báo với chủ xe mình sẽ đi đâu để họ đưa xe tốt hơn nếu biết bạn đi đường đèo núi và khuyến cáo tránh những khu vực nguy hiểm. Như trong trường hợp của hai nữ du khách, chủ xe không biết hai cô gái chạy xe ra khỏi Pai, nghĩ chỉ đi vòng quanh Pai nên đưa xe không tốt.

- Nên biết tiếng Anh để có thể giao tiếp suôn sẻ.

- Nếu lái xe trên đường đèo, đường rừng cần có kỹ năng lái xe cứng tay. Do Thái Lan lái xe bên trái nên khách Việt khó quen, cần cẩn trọng hơn.

Hiện không phải thời điểm thích hợp để đi Mae Hong Son và làng Ban Rak Thai. Ảnh: Chiang Mai Traveller

Hiện không phải thời gian thích hợp trong năm để du lịch Mae Hong Son do mưa gió thất thường. Bạn nên khám phá nơi đây từ tháng 10 đến tháng 12.

Trung Nghĩa

* Tên của du khách đã được thay đổi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net