Hà Nội, TP HCM liên kết du lịch với vùng Bắc Trung Bộ mở rộng

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch được tổ chức ngày 1/7 tại Nghệ An, do UBND TP HCM phối hợp UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ mở rộng tổ chức.

Với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến", diễn đàn nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND TP HCM đề xuất, nhằm kết nối du lịch giữa vùng du lịch Bắc Trung Bộ với TP Hà Nội và TP HCM để phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, sự kiện tạo tiền đề cho việc hình thành, khai thác các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng góp phần kích cầu thị trường du lịch, từng bước khẳng định dấu ấn, bản sắc của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.


Diễn đàn "Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến" nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND TP HCM đề xuất.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại khách sạn Sài Gòn Kim Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An phát sóng trực tiếp từ 13h30 ngày 1/7 trên Báo điện tử VnExpress và fanpage VnExpress.net . Tham gia diễn đàn có lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội đồng Tư vấn du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (Eurocham), nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch bền vững, kích cầu du lịch nội địa giữa Hà Nội, TP HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng thời, thảo luận và ký kết Thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 – 2025; Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 - 2023; Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành phố.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch "Business Matching" được tổ chức nhằm tạo cơ hội nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch tại các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại hai đầu đất nước.

Đây cũng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ 6 của TP HCM sau liên kết với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Các liên kết này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam sau gần 2 năm bị đứt gãy do dịch Covid - 19.

Trước đó, chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ cũng được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 2/7 để kết nối, xây dựng những sản phẩm du lịch liên vùng đặc sắc từ TP HCM đến các địa phương vùng Bắc Trung Bộ và ngược lại.

Thanh Thư

Hà Nội, TP HCM liên kết du lịch với vùng Bắc Trung Bộ mở rộng - 1