Cơm tấm, hủ tiếu giá cao vẫn hút khách Sài Gòn

Có giá cao gấp đôi hoặc ba mức trung bình, nhưng cơm tấm, hủ tiếu giá 100.000-150.000 đồng vẫn hút khách nhờ chất lượng và danh tiếng.

Với quan niệm tiền nào của nấy, thực khách sẵn sàng chi hơn 100.000 đồng để thưởng thức món ăn tại cơm tấm Nguyễn Văn Cừ, hủ tiếu cá Nam Lợi hay hủ tiếu Liến Húa.

Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ

Đây là địa chỉ cơm tấm có tiếng ở Sài Gòn từ năm 1989, trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1. Nhiều thực khách gọi đây là tiệm cơm tấm có miếng sườn lớn nhất Sài Gòn và cũng là điểm đặc biệt nhất của quán. Khi đĩa cơm mang ra bàn, bạn có thể ngạc nhiên vì miếng sườn nướng lớn, che hết phần cơm bên dưới. Thịt sườn ở quán chọn phần thịt cốt lết dày dặn nướng trên than hồng, miếng thịt tẩm ướp gia vị đậm đà, thơm, vị thịt mềm ngọt, chín đều cả trong và ngoài, không khô cứng.

Phần cơm nấu chín mềm dẻo, thêm mỡ hành béo dậy mùi thơm. Nước mắm ăn kèm cũng đặc sắc, ngó sen và dưa chua hòa quyện tạo nên hương vị riêng, chan lên miếng sườn nướng giúp thực khách ngon miệng, đỡ ngán.

Đĩa cơm sườn có giá 150.000 đồng, nếu ăn thêm trứng ốp la, canh, món có thể lên đến 200.000 đồng. "Cơm ở đây chất lượng, phần sườn nướng ngon, nhiều thịt nhưng không thấy ngán, đáng để thử. Nhưng để ăn nhiều lần thì mình sẽ nghĩ lại vì giá khá cao", thực khách Thư Phạm cho hay.


Miếng sườn lớn che hết phần cơm bên dưới. Ảnh: Instagram minacopham

Hủ tiếu cá Nam Lợi

Đây là hàng ăn đông khách của người Việt gốc Hoa hơn 60 năm ở Sài Gòn, chuyên bán hủ tiếu cá, mì cá, gà xé trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1. Thực khách thích ăn hủ tiếu cá vì món có sợi mềm, mỏng, lớn gấp đôi bánh phở thông thường, hòa quyện với nước dùng đậm đà và thịt cá ngọt béo.

Topping ăn kèm duy nhất là thịt cá lóc phi lê mỏng, tẩm ướp gia vị, chần chín và thêm chút hành lá dậy mùi thơm. Tô hủ tiếu có thêm ít giá trụng, không có rau ăn kèm như thường thấy. Nước dùng có màu hơi đục, nấu từ cá và xương ống heo có độ ngọt thanh, đậm đà.

Giá hủ tiếu cá được nhận xét khá cao so với mặt bằng chung, một phần ăn tại đây có giá từ 105.000 đến 145.000 đồng. Dù vậy quán ăn khá đông khách, những sáng cuối tuần, có khi bạn phải chờ 20 phút mới tới lượt vì quán làm theo thứ tự.

Hủ tiếu cá và mì cá tại quán Nam Lợi. Ảnh: Facebook Hien Tron

Hủ tiếu Liến Húa

Đây là một trong những thương hiệu hủ tiếu Nam Vang có tiếng tại Sài Gòn nằm trên đường Võ Văn Tần, quận 3. Mỗi tô hủ tiếu có giá từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng. Thực khách có thể thưởng thức các kiểu hủ tiếu tôm, tôm bằm, xí quách, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu mực...

Trong đó, hủ tiếu Nam Vang được yêu thích nhất, với topping đặc trưng là thịt bằm, tôm, lòng heo, trứng cút... kết hợp với sợi hủ tiếu dai, nước dùng đậm đà và các loại rau ăn kèm như giá, hẹ, xà lách và rau tần ô tươi. Bạn có thể chọn ăn hủ tiếu khô hay nước tùy thích. Nước lèo ở quán trong, ninh từ xương, tôm khô, mực khô, có mùi thơm dậy.

Theo đánh giá của thực khách, món ăn ở Liến Húa có giá cao nhưng "tiền nào của nấy", các nguyên liệu tươi ngon và cảm nhận rõ độ ngọt của thịt. Ngoài hủ tiếu, quán còn hút khách với các món xíu mại, há cảo, bánh bao, chè hạt sen. Món bánh bao 8 trứng cút ở quán có giá 85.000 đồng một chiếc cũng được thực khách gợi ý nên thử khi đến Liến Húa.

Hủ tiếu Nam Vang khô tại quán, sợi được trộn thấm, vừa vị. Ảnh: Instagram whatoeatoday_

Huỳnh Nhi