Bốn ngày khám phá Huế của gia đình 9 người

Lịch trình di chuyển nhẹ nhàng, phân bổ thời gian hợp lý cho gia đình thích sống chậm hoặc có người già.

Trang Hoàng, Hà Nội, cùng gia đình quyết định chọn Huế làm điểm du lịch đầu tiên sau hai năm dịch bệnh. Lý do mà gia đình quyết định đi Huế là vì khoảng 10 năm rồi chưa quay lại đây và các hoạt động trải nghiệm ở Huế bình yên, các di tích mang vẻ trữ tình , cổ kính. Người già sẽ được hoài niệm lại những năm tháng xưa. Hành trình khám phá kéo dài 4 ngày từ 15 đến 18/6.


Gia đình 9 người chụp ảnh lưu niệm tại nhà thờ Phủ Cam.

Lịch trình

Chuyến bay khởi hành lúc 10h5 từ sân bay Nội Bài nhưng từ 8h cả nhà đã xuất phát ra sân bay để kịp check-in. Đây là điều cần lưu ý vì hiện nay sân bay khá đông, nhu cầu đi lại nhiều, nên đến sân bay trước giờ khởi hành 2-3 tiếng.

Hạ cánh tại Phú Bài, cả nhà di chuyển đến homestay Stop and Go tọa lạc tại đường Nguyễn Công Trứ. Gia đình Trang Hoàng lựa chọn ở homestay để thấy ấm cúng, thoải mái như ở nhà, không thích ở khách sạn hay resort. Homestay tuy hơi nhỏ nhưng sạch sẽ, thoáng mát, bố trí đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp cho khách gia đình hoặc các nhóm nhỏ. Chủ nhà thân thiện, rất đúng với con người xứ Huế.

Ngày 1

Sau khi nhận phòng, gia đình dùng bữa trưa và buổi chiều tham quan Đại Nội vì đây là điểm đến ngay trung tâm thành phố. Cụm di tích bao gồm Hoàng Thành, nơi vua thiết triều, làm việc và Tử Cấm Thành, nơi sinh hoạt của vua và Hoàng tộc. Phương Hoàng cho hay, Đại Nội rất rộng và quy mô, nếu muốn đi tham quan được hết các nơi lớn nhỏ cần dành hết cả buổi.

Sau đó, cả nhà lựa chọn ăn các loại bánh Huế tại quán Huế xưa cho bữa tối rồi đi dạo quanh phố Tây bằng xích lô, có nhiều các góc quán xinh để chụp hình sống ảo và các quán chè, quà đặc sản Huế tại phố Mai Thúc Loan.

Chụp hình lưu niệm tại Đại Nội.

Ngày 2

Cả nhà ăn sáng bún bò Huế tại 19 Lý Thường Kiệt, sau đó thuê trọn gói ôtô trong ngày đi thăm ba điểm: lăng Tự Đức , lăng Khải Định , lăng Minh Mạng . Ăn trưa và nghỉ ngơi tại đường Hàn Mặc Tử, thưởng thức các món từ hến.

"Lăng Khải Định và Minh Mạng có diện tích nhỏ hơn và gần nhau, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7 km nên chúng tôi dành buổi chiều để tham quan hai điểm này. Mọi người đều choáng ngợp bởi kiến trúc nội và ngoại thất. Đường đến lăng cũng đẹp với các con dốc và khúc cua mềm mại, cộng thêm hai hàng cây xanh ngát như ở Đà Lạt", Trang Hoàng kể.

Điểm đến tiếp theo là nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, trường Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ ... Sau một ngày dài tham quan, gia đình nghỉ ngơi, ăn tối tại nhà hàng Vịt Thuận, 94 Bùi Thị Xuân và đi dạo phố, ăn chè hẻm ở đường Hùng Vương.

Ngày 3

Sáng sớm, cả đoàn đi dạo trên con đường Hàn Quốc nối giữa cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân, ăn sáng bánh canh cá lóc . Sau đó, chuyến tham quan tiếp tục với điểm đến là cầu ngói Thanh Toàn trên 200 năm tuổi và khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Dương Nỗ. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống hai năm lúc 8 tuổi.

"Vì muốn có một chút thay đổi với không khí biển, mọi người thống nhất tới biển Thuận An kết hợp nghỉ ngơi, ăn trưa tại nhà hàng hải sản. Giá ở đây hơi đắt nên nếu ai muốn kiểu bình dân thì nên chọn một nơi khác", Phương Hoàng khuyên. Điểm đến tiếp theo là chùa Huyền Không Sơn Thượng . Buổi tối cả nhà ăn bánh mì O Tho. Bánh mì hơi nhỏ, mỗi người có thể ăn hai chiếc để cảm nhận tròn vị nhất.

Bãi biển ở Huế vắng khách, bờ cát vàng và nước biển xanh ngắt.

Ngày 4

Ngày cuối tại homestay, mọi người nghỉ ngơi, ăn sáng tại quán bún bò Huế O Tuyết và nhâm nhi cà phê muối. Check out và di chuyển ra sân bay Phú Bài lúc 12h. Kết thúc hành trình tại Huế.

Chi phí

Tổng chi phí chuyến đi khoảng 5 triệu đồng một người, trong đó vé máy bay khứ hồi là 2,5 triệu đồng. Homestay có giá 1,05 triệu đồng ba đêm cho một phòng 2 người. Thuê ôtô trọn gói với mức 1,6-2 triệu đồng cho 2 ngày. Tổng phí giá vé vào cửa các điểm tham quan du lịch khoảng 650.000 đồng một người. Ăn uống hết khoảng một triệu đồng một người.

Chụp ảnh lưu niệm tại chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Bốn ngày là khoảng thời gian hợp lý đối với một chuyến du lịch mang tính chất nghỉ dưỡng, song gia đình vẫn chưa thể tham quan được hết tất cả các điểm vì có cả người già nên hạn chế di chuyển nhiều.

Đến Huế mới cảm nhận được hết câu hát: "Vẻ đẹp vùng này chả nơi nào sánh được, nét dịu dàng pha lẫn trầm tư...". Với những người mang phong cách thích đám đông, sôi nổi thì mảnh đất này có thể hơi buồn nhưng với những ai thích sự bình yên, nhẹ nhàng thì đây là điểm đến thích hợp để nghỉ ngơi. Huế vẫn giữ được nhiều nét cổ kính, xưa cũ nhất, phù hợp với những ai thích sự hoài cổ và thích sống chậm, tận hưởng cuộc sống.

Phương Anh