Hơn 55% thí sinh Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký thi bài tổ hợp khoa học tự nhiên

Chiều ngày 30/6, tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp một số thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/7/2022 tới đây.

Theo đó, kỳ thi năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 85.088 thí sinh, trong đó có 73.877 thí sinh trung học phổ thông, 7.883 thí sinh giáo dục thường xuyên và 3.328 thí sinh tự do.

Về đăng ký tổ hợp dự thi, bài thi khoa học tự nhiên vẫn chiếm ưu thế, cụ thể là môn Vật lý có 46.930 thí sinh đăng ký, môn Hóa học có 47.391 thí sinh đăng ký và môn Sinh học có 46.961 thí sinh đăng ký dự thi.

Với tổ hợp khoa học xã hội, môn Lịch sử có 36.728 thí sinh, môn Địa lý có 36.446 và Giáo dục Công dân có 29.661 thí sinh đăng ký dự thi.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: P.L)

Có tất cả 76 thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là những thí sinh thuộc diện nằm trong đội tuyển thi quốc tế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoặc các vận động viên đang trong thời gian dự thi quốc tế.

Số thí sinh được miễn dự thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông là 7.836 em.

Theo Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này, Sở đã hoàn thiện công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó quy hoạch được 158 điểm thi.

Thành phố Hồ Chí Minh có 85.705 thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Thành phố Hồ Chí Minh có 85.705 thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Sở cũng đã có văn bản hướng dẫn các trường, các trưởng điểm thi, làm công tác vệ sinh các hội đồng coi thi, thực hiện các nội dung hướng dẫn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi và sinh hoạt quy chế đối với các em học sinh dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với các Sở, ban ngành đảm bảo an ninh trật tự khu vực điểm thi, đảm bảo an toàn việc vận chuyển đề thi đến các điểm thi, đặc biệt là trong hai ngày 7,8/7/2022, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm xung quanh khu vực điểm thi.

Mỗi phòng thi sẽ có 24 thí sinh, và mỗi em sẽ được ngồi riêng một bàn. Các điểm thi cũng sẽ bố trí sơ đồ luồng đi ra và vào để đảm bảo đúng khoảng cách trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình thi.

Sở Giáo dục cũng đã phối hợp với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản hướng dẫn, để tổ chức kỳ thi đối với các thí sinh trong mùa dịch.

Các điểm thi sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi này, mà các em sẽ trực tiếp đi lên phòng thi để nghe hướng dẫn, không được tụ tập trước và sau khi thi. Việc này sẽ được giám sát chặt chẽ, để đảm bảo công tác phòng chống dịch cho các thí sinh dự kỳ thi này.

Về quy định để đồ dùng cá nhân của thí sinh cách phòng thi 25 mét, ông Hồ Tấn Minh cho hay, việc này cũng khá khó khăn.

Theo ông Hồ Tấn Minh, quy chế thi có nội dung phòng chứa đồ cá nhân của thí sinh phải cách phòng thi 25 mét. Để thực hiện đúng quy chế, Sở cũng đã quy hoạch toàn bộ các điểm thi.

Những đơn vị này cũng đã truyền thông, để cho phụ huynh và thí sinh hiểu rằng chỉ cần mang đến điểm thi những vật dụng cho phép.

“Bởi lẽ, một hội đồng thi có rất nhiều thí sinh, trong khi đó việc tiếp nhận và giao đồ cá nhân rất lâu. Để thời gian buổi chiều các em vẫn phải thi nữa, nên đề nghị các thí sinh lưu ý không mang theo những vật dụng không cần thiết khi đi đến các điểm thi” – ông Hồ Tấn Minh lưu ý.

Việt Dũng