Liên quan đến các đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo giao các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra theo quy định. 

Ngày 7.4, tại cuộc họp báo về kết quả kinh tế - xã hội quý I/2022 và kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa X, phóng viên đặt câu hỏi liên quan việc giải quyết các đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ngay sau khi nắm được thông tin tố cáo, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo, giao các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra theo quy định.

"Hiện các cơ quan đang khẩn trương thực hiện. Để đánh giá và đi đến kết luận sai phạm của một người, của một tập thể thì phải hết sức cẩn trọng, tỉ mỉ, không thể vội vàng một sớm một chiều", ông Phạm Đức Hải nói.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM thông tin tại cuộc họp báo

Ông Hải cho biết thêm: "Nguyên tắc và quan điểm là sai đến đâu thì xử đến đó. Còn nếu đúng thì sẽ công khai, làm rõ để bảo vệ uy tín cho cán bộ, cho cơ quan, đơn vị".

Như Thanh Niên đã thông tin, trong tháng 1 và tháng 2.2022, cơ quan chức năng TP.HCM liên tiếp nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về các nội dung liên quan năng lực, trình độ chuyên môn; quản lý, chỉ đạo, điều hành; bổ nhiệm cán bộ...