Dự báo trong 24h tới có mưa dông rải rác tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ. Sau đó mưa sẽ giảm và tăng trở lại vào trung tuần tháng 4.

Những ngày gần đây tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành Nam Bộ liên tục xuất hiện mưa dông trên diện rộng, đặc biệt là vào buổi chiều và tối, điều này phần nào giúp thời tiết của khu vực có phần dễ chịu hơn trong mùa khô.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nguyên nhân chủ yếu là do áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm. Rãnh áp thấp xích đạo có trục qua 4-7 độ vĩ bắc nâng trục lên phía bắc, khiến cho khu vực Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa và mưa to.

Thời tiết tại TP.HCM ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to, mưa tập trung nhiều ở phía Nam thành phố như Bình Chánh (lượng mưa 47,2 mm).

Mưa lớn trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). 

Dự báo trong 24 tới, áp cao lạnh lục địa tiếp tục di chuyển ra phía đông suy yếu và biến tính. Rãnh thấp xích đạo có trục qua 5-8 độ vĩ Bắc xu hướng nâng nhẹ lên phía bắc và hoạt động mạnh dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ suy yếu rút Đông. Gió đông bắc có cường độ trung bình đến mạnh trên vùng biển phía đông Nam Bộ.

Tại các quận trung tâm TP.HCM, các huyện Củ Chi, Hóc Môn và TP Thủ Đức, dự báo ngày nắng gián đoạn, đêm 6/4 và chiều tối 7/4 có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết Nam Bộ tiếp tục có mưa diện rộng. Ven biển Cà Mau, Kiên Giang, phía bắc miền Đông đề phòng cục bộ có mưa rất to; trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, mưa đá, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Riêng ngày 8-11/4 Nam Bộ nằm trong trường phân kỳ gió trên cao nên mưa giảm.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết tháng 4 cũng là thời điểm bắt đầu bước vào thời kỳ chuyển mùa, từ mùa khô sang mùa mưa ở Nam Bộ. Dự báo tiếp tục có mưa dông rải rác trong 24h tới, sau đó mưa sẽ giảm và tăng trở lại vào khoảng ngày 12-13/4.