Làm việc với công an, thanh niên này khai quay clip để câu view. Anh ta thừa nhận việc này gây phản cảm.

Ngày 7/4, một lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh L. (trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh L. ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng xuống đường trong khu đất nông nghiệp ở thị trấn Đất Đỏ, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói: “Nói chung là ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là "đồ ăn" rồi ném xuống đường.

Hình ảnh L. rải tiền xuống đường.

Đoạn video sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Làm việc với công an, L. thừa nhận clip rải tiền “cho đất ăn” gây phản cảm. Anh ta quay và đăng tải clip để cho vui và câu view.

Về khu đất mà L. quay clip, cơ quan chức năng huyện Đất Đỏ xác định đây là khu đất nông nghiệp, đang có dấu hiệu bị phân lô bán nền, làm đường trái phép nên tiến hành phá dỡ, trả lại hiện trạng. Chủ khu đất này bị phạt 45 triệu đồng vì sử dụng đất sai mục đích.