Nam sinh này đã trở thành "nô lệ tình dục", phục tùng mọi yêu cầu của nữ phó giáo sư này.

Mới đây, truyền thông Nhật Bản đưa tin, một người đàn ông 25 tuổi đã đệ đơn khiếu nại một nữ phó giáo sư đến từ trường Đại học Waseda, nằm ở phía bắc khu Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản, người từng là cố vấn học tập khi anh này học tại đây.

Anh cáo buộc phó giáo sư đã lạm dụng tình dục mình và yêu cầu được bồi thường 7,5 triệu yên (gần 1,4 tỷ đồng). Vụ việc này hiện đang gây xôn xao dư luận Nhật Bản. Được biết, sự việc xảy ra trong một thời gian dài với tình tiết cứ ngỡ chỉ có ở trên phim.

Luật sư của chàng trai 25 tuổi trên cho biết, vào năm 2014, nguyên đơn đã bắt đầu nhập học Khoa Kinh tế Chính trị của trường Đại học Waseda. Tại đó, anh đã theo học một nữ giảng viên là phó giáo sư của khoa. Sau khi hoàn tất chương trình cử nhân, chàng trai này quyết định sẽ tiếp tục học lên cao để lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ. 

Trong quá trình đó, anh được nữ phó giáo sư trên nhận làm người cố vấn, chỉ bảo và hướng dẫn. Kể từ tháng 2/2017, nữ phó giáo sư bắt đầu tán tỉnh nam sinh viên, yêu cầu anh trở thành người tình của mình, bất chấp việc người phụ nữ này đã có chồng con. Đến tháng 3 cùng năm, người phụ nữ này còn rủ nam sinh đi công tác cùng mình tại Đài Loan và ép anh phải quan hệ tình dục với cô ta.

Người đàn ông nộp đơn kiện đang làm việc với luật sư qua cuộc gọi trực tuyến.

Kể từ đó, nam sinh thường xuyên phải quan hệ với nữ phó giáo sư ở nhiều địa điểm khác nhau như nhà riêng, phòng thí nghiệm, khách sạn. Được biết, cả hai luôn ở chung phòng với nhau khi cùng tham dự các hội nghị học thuật ở nước ngoài. Mối quan hệ bất chính cứ như vậy tiếp tục cho đến mùa hè năm 2018. 

Nam sinh cho hay vào thời điểm đó anh vô cùng lo sợ không thể từ chối nữ phó giáo sư vì cô là cố vấn học tập, hướng dẫn anh học lên cao học. Trong suốt quá trình duy trì mối quan hệ bất chính, nam thanh niên luôn mang trong mình sự dằn vặt, áp lực mà không thể nào cầu cứu được ai, chính vì vậy anh từng tìm đến cái chết

Không chỉ bị bắt buộc trở thành nô lệ tình dục, nam sinh này còn bị nữ phó giáo sư ép trở thành người giúp việc "không công" cho cô ta, làm đủ mọi công việc trong nhà như nấu ăn tối, đón con, trông con, giúp con của cô ta học hành...

Sự việc cứ kéo dài như vậy cho đến năm 2021, chàng trai này mới lấy hết can đảm để nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban chống quấy rối của Đại học Waseda và một ủy ban thứ ba khác. Tuy nhiên, phía nhà trường lại bác bỏ đơn khiếu nại của anh với lý do "không cấu thành các hành vi bất hợp pháp như quấy rối". Cuối cùng, chàng trai quyết định nộp đơn kiện lên tòa án.

Vào hôm 25/3 vừa qua, trường Đại học Waseda đã phản hồi về vấn đề này, tuyên bố rằng trường sẽ không bao giờ cho phép và dung túng những hành vi quấy rối và những hành động bất hợp pháp khác xảy ra trong khuôn viên trường. Vì vậy, nhà trường sẽ tiến hành các cuộc điều tra rõ ràng, trung lập và công bằng. Nếu tòa án khẳng định hành vi của nữ phó giáo sư là vi phạm pháp luật thì nhà trường sẽ áp dụng mức phạt nghiêm khắc nhất.