Một máy bay Boeing chở hàng của DHL trượt khỏi đường băng và gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Juan Santamaria, ở Costa Rica. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Máy bay trượt đường băng, gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp ở Costa Rica Một máy bay chở hàng Boeing 757-200 của DHL hôm 7/4 đã gãy làm đôi khi vừa hạ cánh xuống đường băng của sân bay Juan Santamaria, Costa Rica. Không ai bị thương trong sự cố.

Hôm 7/4, phi công lái máy bay Boeing 757-200 do hãng DHL (Đức) vận hành, đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Juan Santamaria. Nguyên nhân là tổ bay phát hiện sự cố ở hệ thống thủy lực.

Chiếc máy bay đã trượt khỏi đường băng và gãy đôi, để lộ hàng hóa bên trong khoang. Hãng vận chuyển DHL cho biết các thành viên phi hành đoàn đều an toàn. Tuy nhiên, một thành viên đang được kiểm tra y tế để đề phòng, Guardian đưa tin.

“Đội ứng phó sự cố của DHL đã được kích hoạt. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành với các cơ quan có liên quan để xác định điều gì đã xảy ra”, DHL thông báo.

Máy bay gãy đôi ở sân bay quốc tế Juan Santamaria của Costa Rica. 

Hình ảnh từ hãng tin La Nacion của Costa Rica cũng cho thấy một chiếc máy bay màu vàng có nhãn hiệu DHL đã hạ cánh trên một bãi cỏ cạnh đường băng. Thân máy bay tách đôi và một bên cánh bị gãy.

Người phát ngôn của Boeing cho biết họ sẽ hoãn trả lời các câu hỏi để chờ kết quả điều tra. Trong khi đó, DHL và các nhà chức trách tại sân bay cho biết đang hợp tác để di chuyển máy bay gặp nạn.

Sự cố đã khiến sân bay ở ngoại ô thủ đô San Jose phải đóng cửa trong khoảng 5 giờ, đến 15h30 (giờ địa phương). Khoảng 8.500 hành khách và 57 chuyến bay thương mại và hàng hóa đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa, nhà điều hành sân bay Aeris cho biết.