David Guerra, 17 tuổi, bị cảnh sát bắt chỉ vài giờ sau khi đăng ảnh lên Instagram khoe các chiến lợi phẩm gồm súng đạn, tiền mặt và ma túy.

Hôm 29/3, vài phút sau khi thiếu niên này đăng tải loạt hình ảnh tạo dáng bên vũ khí, tiền mặt và hàng cấm, văn phòng Cảnh sát trưởng quận Bexar, bang Texas đã nhận được thông tin về cậu ta và bắt đầu điều tra.

Một trong những bức ảnh David đăng lên Instagram. 

Họ nhanh chóng xác định vị trí chiếc ôtô David Guerra đang lái và phong tỏa giao thông trên tuyến đường cậu ta đang đi, chặn được chiếc xe. Trong cốp xe, cảnh sát thu giữ toàn bộ số tang vật đã xuất hiện trong những tấm ảnh đăng Instagram.

Trên xe khi này có thêm Ezra Guerra, 21 tuổi, bạn cùng nhà. Hai thanh niên cùng bị bắt tạm giam sau khi cảnh sát khám xét nơi ở của họ, phát hiện thêm hai khẩu súng ngắn, cần sa, cocaine và 15.000 USD tiền mặt.

David khi bị bắt. 

Cảnh sát hiện tiếp tục điều tra nghi vấn hai thanh niên liên quan đến những băng nhóm buôn ma túy địa phương. Trong khi đó, David và Ezra cùng đang đối mặt 3 cáo buộc gồm Sở hữu chất cấm, Hành vi liều lĩnh và Mang vũ khí trái phép.

Hai thanh niên không phải những tội phạm đầu tiên vướng lao lý vì sống ảo. Tháng 12/2019, FBI từng bắt giữ Arlando M. Henderson ở San Diego, bang California, với nhiều cáo buộc Gian lận, Rửa tiền, biển thủ công quỹ....

Arlando, một cựu nhân viên ngân hàng, thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh cầm nhiều cục tiền mặt lớn rao giảng về đạo lý sống và định hướng làm giàu. Những bức ảnh khiến giới điều tra để mắt đến anh ta, quyết định điều tra và phanh phui sự việc.