Thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez phải thắng trong phần còn lại và chờ Real Madrid thua 3 trận để làm đảo lộn cục diện ở cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Sau trận thắng Sevilla 1-0 rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội), Barca có 57 điểm sau 29 trận. Nếu thắng trận đá bù, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống còn 9 điểm. Thầy trò Xavi phải thắng trong phần còn lại của La Liga, và chờ đại kình địch đánh rơi 9 điểm để làm nên màn lội ngược dòng.

Theo thể thức của La Liga mùa này, tiêu chí phân định thứ hạng trong trường hợp các CLB bằng điểm lần lượt là thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng trong các trận đối đầu, hiệu số bàn thắng ở cả mùa giải, tổng số bàn thắng ghi được và fair-play (thẻ vàng, thẻ đỏ).
Barca hồi sinh ngoạn mục dưới thời HLV Xavi. 

Mùa này, Barca thua Real Madrid 1-2 ở trận lượt đi. Đến lượt về, Barca thắng 4-0 trên sân Bernabeu. Trong trường hợp hai đội bằng điểm, lợi thế về chỉ số đối đầu thuộc về thầy trò HLV Xavi.

"Chúng tôi không gửi thông điệp đến ai cả, mà là gửi thông điệp đến chính mình. Barca sẽ chiến đấu và nỗ lực thắng mọi trận còn lại. Thật khó để Real sẩy chân ở nhiều trận đấu như thế, nhưng Barca vẫn phải cố gắng đến cùng. Barca sẽ thật sự nghĩ tới chức vô địch vào năm sau. Còn bây giờ, mục tiêu của CLB là cạnh tranh cho vị trí cao nhất", HLV Xavi chia sẻ sau trận thắng Sevilla.

Barca sẽ gặp Levante, Cadiz, Real Sociedad, Rayo Vallecano, Mallorca, Real Betis, Celta Vigo, Getafe và Villarreal trong phần còn lại của La Liga. Trong đó, các đội đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu là Betis, Sociedad và Villarreal sẽ gây khó khăn cho thầy trò Xavi.

Real Madrid sẽ gặp các đối thủ là Getafe, Sevilla, Osasuna, Espanyol, Atletico, Levante, Cadiz và Betis. Trên lý thuyết, lịch thi đấu của "Los Blancos" vất vả hơn nhiều so với Barca, khi thầy trò HLV Carlo Ancelotti phải đụng Atletico và Sevilla - 2 đội chưa chắc suất top 4.

Barca còn phân chia sức lực để cạnh tranh danh hiệu tại Europa League. Trong khi đó, Real Madrid cũng đặt mục tiêu tiến sâu tại Champions League mùa này.