Sau khi giúp người mẹ trẻ đưa bé gái đang sốt co giật vào bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu, tài xế đã từ chối lấy tiền xe rồi lặng lẽ bỏ đi... chỉ mong em bé được chữa chạy kịp thời

Hẳn không ít lần dân mạng từng bức xúc khi nghe một vài vị khách phàn nàn về thái độ cục súc, thiếu văn minh của tài xế taxi hoặc chạy xe công nghệ. Những trải nghiệm không mấy hài lòng đã khiến nhiều người tuyên bố "cạch mặt", xóa app hay tức tối đánh giá 1 sao trên ứng dụng... Thế nhưng, bên cạnh đó không ít câu chuyện ấm lòng về sự tốt bụng, giàu tình người của các tài xế cũng đã được chia sẻ khiến nhiều người rưng rưng. 

Như mới đây, câu chuyện của vị tài xế tốt bụng khi chở theo bé gái đang bị sốt co giật vào bệnh viện cấp cứu đã được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao. Dẫu cho câu nói ấy có phần thô tục nhưng lại đậm tình người. 

Hình ảnh người mẹ trẻ vội vàng bế con gái ra xe đưa đi cấp cứu vào lúc gần 4h sáng ngày 6/4

Dòng chia sẻ được lan truyền trên mạng xã hội như sau: 

"4h sáng đang ngủ trước cổng Khu đô thị Gia Hòa có 1 ông chạy xe máy đến gõ cửa, mình tỉnh dậy nhìn ổng thấy vẻ mặt thất thần. Ổng nói đi Nhi Đồng 2. Linh tính chẳng lành nên mình nổ máy đi theo ổng liền (bình thường mình ngủ thì ai kêu cũng không chạy).

Tới nơi thấy 1 em gái bồng đứa nhỏ trên tay chạy ra, mình hỏi: Bé bị sao vậy em?

Em gái nói: Nó bị sốt co giật tím người anh ơi!

Nghe vậy mình liền tức tốc chạy thật nhanh nhất có thể đến ngay Nhi Đồng 2.

Đến cổng cấp cứu em gái nói: Nhiêu tiền vậy anh?

'Tiền bạc c*** m*** gì bế nó vô đi rồi tính sau' - Mình nói rồi em gái bế đứa bé vào cấp cứu. Mình bước xuống xe nhìn theo, chỉ hy vọng bé được cấp cứu kịp thời rồi mình lên xe không một tiếng chào tạm biệt". 

Câu nói thô tục cùng thái độ của vị tài xế taxi tốt bụng lại khiến nhiều người ấm lòng. Bởi trong lúc nước sôi lửa bỏng, sức khỏe em nhỏ đang gặp vấn đề thì việc tranh thủ từng phút từng giây vô cùng quan trọng. Có thể số tiền cước chuyến xe không quá nhiều nhưng tấm lòng của tài xế lúc nguy nan thật sự đáng trân trọng. 

Không ít dân mạng sau khi đọc xong câu chuyện cũng đã gửi lời cảm ơn và chúc bác tài xế... vạn dặm bình an.  

"Mong bé không sao, cũng may mắn gặp được người tốt như anh. Chúc anh may mắn trên mọi nẻo đường. Sau tất cả tình cảm, tình thương, tình người vẫn là thứ đáng trân trọng nhất", bạn T.L chia sẻ.

Bên cạnh đó, bạn D.A cũng chia sẻ câu chuyện của 2 vợ chồng từng gặp được bác tài xế tốt bụng khi đưa con đi viện. "Đã từng được gặp người tốt như thế nay, 2 vợ chồng vội vàng bế con ra ngõ khi con bé bị sốt cao, book xe xong ra đến ngõ ngồi lên xe mới biết ngồi nhầm. Anh taxi vượt cả mấy cái đèn đỏ để đưa bạn Na đến bệnh viện thật nhanh.

Đến nơi hỏi bao nhiêu tiền em trả thì anh í xua tay 'Chị bế bé vào nhanh lên đi em không lấy tiền đâu'. Vội quá cũng không kịp xin số điện thoại của anh để cảm ơn. Thế mới thấy còn nhiều tài xế tốt bụng lắm".