Tiền vệ Christian Pulisic lập đại công cho ĐT Mỹ ở trận gặp Panama lại lượt đấu áp chót vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Concacaf.

ĐT Mỹ bước vào lượt đấu áp chót vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Concacaf với mục tiêu giành chiến thắng để chắc suất đến Qatar. Trước một Panama đang lăm le vị trí thứ 4 để tranh vé vớt, các học trò của HLV Gregg Berhalter vẫn thể hiện được sự vượt trội.

Pulisic có 2 lần sút penalty thành công

Pulisic là người mở tỉ số cho Mỹ ngay phút 17 với một pha sút penalty thành công. Arriola và Ferreira giúp Mỹ dẫn chóng vánh 3-0 ngay trong 30 phút thi đấu đầu tiên. Hiệp 1 khép lại với phần thắng 4-0 cho Mỹ với một bàn thắng nữa từ chấm phạt đền của Pulisic. Ngôi sao của Chelsea hoàn tất cú hat-trick trong hiệp 2 với một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm. Panama chỉ có được bàn danh dự của Godoy ở phút 86.

Pulisic còn kỷ niệm ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng một màn ăn mừng độc đáo. Số 10 của ĐT Mỹ nằm ra sân và thực hiện màn “sâu bò” khá dẻo khiến đồng đội Antonee Robinson cười thích thú.

Chiến thắng này dù chưa thể giúp ĐT Mỹ chính thức có chiếc vé trực tiếp đến World Cup 2022, song cơ hội của họ là rất lớn. Ở lượt cuối, Mỹ chỉ cần hòa trước một Costa Rica đã chắc suất tranh vé vớt nhưng vẫn còn đôi chút hy vọng có vé trực tiếp nếu thắng cách biệt trên 5 bàn. Tuy nhiên, đây là viễn cảnh gần như không tưởng, khi so về thực lực Mỹ hoàn toàn vượt trội.

Là trụ cột của ĐT Mỹ nhưng Pulisic không được đá chính thường xuyên tại Chelsea thời gian gần đây. Cựu tiền vệ Dortmund mới chỉ ra sân 28 lần cho “The Blues” từ đầu mùa trên tất cả các đấu trường, góp công vào 10 bàn thắng (6 lần ghi bàn, 4 lần kiến tạo).