Sau khi cùng Ai Cập không thể giành vé dự World Cup 2022, Mohamed Salah để ngỏ khả năng sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Salah cùng Ai Cập ngồi nhà xem World Cup

Ai Cập và Senegal hòa nhau 1-1 sau 2 lượt trận Play-off World Cup 2022. Bất phân thắng bại trong cả hiệp phụ, 2 đội phải bước vào loạt luân lưu cân não. Ở đó, Senegal giành chiến thắng 3-1 để góp mặt tại Qatar vào cuối năm nay.

Mohamed Salah là một trong 3 cái tên không thực hiện thành công lượt đá luân lưu của mình. Cùng Ai Cập trở thành khán giả bất đắc dĩ tại World Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1992 không giấu nổi sự thất vọng. 

Sau trận đấu, Salah đã có những lời nhắn nhủ với các đồng đội tại ĐT Ai Cập. Ở đó, chân sút 29 tuổi để ngỏ khả năng sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế.

"Tôi tự hào vì được thi đấu cùng các thành viên ĐT Ai Cập. Các bạn là những cầu thủ xuất sắc mà tôi có cơ hội được chơi bóng cùng.

Salah để ngỏ khả năng chia tay ĐT Ai Cập sau khi không thể giành vé dự World Cup 2022.

Tôi đã có may mắn được thi đấu với cả thế hệ đàn anh trước đây và cả thế hệ hiện tại của ĐT Ai Cập. ĐT Ai Cập giờ đây đang sở hữu lứa cầu thủ tuyệt vời.

Những chuyện đã xảy ra rồi thì không thể thay đổi được. Đây là lần thứ hai liên tiếp chúng ta thất bại trong loạt luân lưu sau trận Chung kết CAN Cup.

Tôi không thể nói được gì hơn. Dù trong tương lai tôi có khoác áo ĐT Ai Cập nữa hay không thì tôi vẫn tự hào vì được chơi bóng cùng các bạn!"

Ngay sau khi Salah úp mở về việc không chắc sẽ còn khoác áo ĐTQG, bộ trưởng Bộ thể thao Ai Cập, Ashraf Sobhi lập tức ngắt lời anh để tránh cho bầu không khí càng thêm tiêu cực. Ông dõng dạc: "Salah sẽ vẫn ở đây!"