Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã thu gom được hơn 400 loại vật liệu nổ còn nguyên ngòi dưới nền nhà một người dân ở thành phố Đông Hà.

Ngày 10/3, lực lượng Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị tiến hành xử lý an toàn một căn hầm chứa hơn 400 vật liệu nổ còn nguyên ngòi nằm dưới nền nhà của một hộ dân tại khu phố Tây Trì, phường 1, TP Đông Hà.

Trước đó, gia đình anh Nguyễn Quốc Duy ở khu phố Tây Trì, phường 1, TP Đông Hà trong lúc đang làm nhà thì phát hiện nhiều vật liệu nổ nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công binh thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một hầm hơn 400 vật liệu nổ, trong đó chủ yếu là đạn cối các loại, đạn pháo, bom M83, M49, lựu đạn và đầu đạn các loại còn nguyên ngòi nổ nằm tại một vị trí ngay dưới nền nhà.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành xử lý các vật liệu nổ dưới nền nhà Nguyễn Quốc Duy ở khu phố Tây Trì, phường 1, TP Đông Hà.

Trung tá Hồ Việt Hưng-Trưởng Ban Công binh, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị cho hay: "Trong quá trình tiếp cận, chúng tôi xác định đây là hầm đạn rất nguy hiểm bởi có rất nhiều loại khác nhau không chỉ đạn pháo cối mà có rất nhiều bom bi, lựu đạn còn ngòi nổ nên tiến hành khai quật đến đâu chúng tôi xử lý đến đó theo dạng cuốn chiếu. Để đảm bảo an toàn, đối với những vật liệu không thể di chuyển, bắt buộc chúng tôi hủy nổ tại chỗ, còn các loại đạn pháo lớn thì đưa ra khu vực an toàn.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường, lực lượng chức năng nhận định, rất có thể đây là hầm bom, đạn các loại do người dân tự thu gom chôn lấp ở đây từ lâu nên số lượng bom, đạn còn nằm lại khu vực này rất nhiều. Trong những ngày tới chúng tôi tiếp tục mở rộng tìm kiếm, làm sạch bom mìn, vật liệu nổ tại khu vực này để người dân yên tâm sinh sống”, Trung tá Hưng nói.