Những động thái mới nhất của các thành viên ở Tịnh thất Bồng Lai sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam đang khiến nhiều người chú ý.

Sự việc của bà Nguyễn Phương Hằng đang khiến dư luận không khỏi xôn xao thời gian vừa qua. Theo đó, ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thụ lý điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.  

Cơ quan điều tra đã có một thời gian dài thu thập chứng cứ về những vi phạm của bị can và những người liên quan. Từ giữa năm 2021, bà Hằng dùng hàng chục tài khoản trên Youtube, Facebook, TikTok thực hiện cả trăm buổi livestream. Trong đó có nhiều nội dung sai sự thật, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của những người liên quan.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, những hành vi này của bà Hằng thuộc vào tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Sự việc của bà Nguyễn Phương Hằng khiến công chúng quan tâm đến phản ứng của các nghệ sĩ, cá nhân đã từng bị bà Phương Hằng nhắc tên trong các buổi livestream trước đó. Trong đó phải kể đến Tịnh thất Bồng Lai hay còn được biết đến với cái tên Thiền Am Bên bờ Vũ Trụ.

Cụ thể, trong nhiều livestream, bà Phương Hằng đã liên tục nhắc tới Tịnh thất Bồng Lai và vụ việc của cô gái có tên Diễm My (sinh năm 1997) - được cho là nữ ni cô tại đây. Vụ việc còn căng thẳng tới mức bà Phương Hằng lên tiếng tố "trụ trì" chùa - ông Lê Tùng Vân (thầy ông nội) có hành vi loạn luân, ham mê sắc dục, lừa đảo… 

Vũ Đặng Hải Yến - Nữ tướng bí ẩn cầm trịch tập đoàn FLC thay thế Chủ tịch Trịnh Văn Quyết có thân phận khủng như thế nào?

Nhị Nguyên chia sẻ lại clip quay cảnh ông Lê Tùng Vân nằm võng đáp trả lại lời "thách thức" của bà Phương Hằng sau hàng loạt ồn ào thời gian trước đó.

Không chỉ nhắc tên trong hàng loạt livestream với lời lẽ nặng nề mà bà Phương Hằng còn từng tìm xuống Tịnh thất Bồng Lai ở Long An để đối chất trực tiếp với ông Lê Tùng Vân và những người sinh sống trong địa điểm này. Tuy nhiên, thời điểm đó bà Phương Hằng dù đã đến khu vực Tịnh thất nhưng chỉ ngồi trên xe, xe dừng lại một lúc rồi rời đi, vẫn chưa gặp được ai trong số này. 

Sau đó, các buộc tội không căn cứ của bà Phương Hằng đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và đang trong quá trình làm rõ. Cuối tháng 2, Công an huyện Đức Hoà đã chuyển giao vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chính vì vậy, mọi động thái của Tịnh thất Bồng Lai khi bà Phương Hằng bị vướng vào lao lý đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là tại các kênh Youtube và trang fanpage của Tịnh thất Bồng Lai đều do Nhị Nguyên (đệ tử của ông Lê Tùng Vân) quản lý và đăng tải. 

Theo đó, sau thời điểm bà Phương Hằng bị bắt giữ, trên kênh Youtube của Nhị Nguyên đã chia sẻ lại đoạn clip quay cảnh ông Lê Tùng Vân nằm võng đáp trả lại lời "thách thức" của bà Phương Hằng sau hàng loạt ồn ào thời gian trước đó. Thêm vào đó, Nhị Nguyên còn đặt nhan đề cho đoạn clip là "... thầy ông nội báo trước tội lỗi bà Phương Hằng phải gánh chịu".

Còn trên kênh Youtube của 5 chú tiểu, Nhị Nguyên cũng đăng tải đoạn video mới lên kênh Youtube, vui mừng thông báo kênh của mình đã giành được nút bạc. Trong video này, Nhị Nguyên tỏ ra khá phấn khởi quay clip "đập hộp" nút bạc cùng với một số trẻ em tại Tịnh thất Bồng Lai. "Sư thầy" này còn kêu gọi khán giả tiếp tục ủng hộ để kênh nhanh chóng đạt được nút vàng.

Nhị Nguyên khoe kênh Youtube vừa nhận được nút bạc

Động thái của thành viên sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai khiến cư dân mạng bức xúc. Bên dưới đoạn video mới được chia sẻ, nhiều người cho rằng hành động "hả hê" này của Tịnh thất Bồng Lai là chưa phù hợp, đặc biệt là khi một số cá nhân sinh sống tại đây như Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương cũng đang bị tạm giam, ông Lê Tùng Vân được giải quyết cho tại ngoại hầu tra về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".