Sáng 8.3, cầu vượt Dầu Giây cho phép ô tô lưu thông qua cầu. Các phương tiện khác gồm xe máy, xe đạp và người đi bộ vẫn bị cấm.

Lúc 10 giờ 15 ngày 8.3, Công ty cổ phần BT20-Cửu Long (chủ đầu tư dự án) phối hợp lực lượng CSGT H.Thống Nhất tổ chức phân luồng, cho phép ô tô lưu thông qua cầu vượt Dầu Giây; tuy nhiên vẫn cấm xe máy, xe đạp, người đi bộ lưu thông trên cầu vượt Dầu Giây.

Ô tô được lưu thông qua cầu vượt Dầu Giây từ sáng 8.3

Theo chủ đầu tư, hiện tại cầu vượt Dầu Giây đã thi công hoàn chỉnh, được cơ quan kiểm định đánh giá đảm bảo điều kiện khai thác.

Để thuận tiện cho việc thi công các hạng mục còn lại gồm hoàn chỉnh mặt đường QL1 hai bên cầu vượt, các nhánh rẽ phạm vi nút giao... công ty quyết định cho các ô tô lưu thông qua cầu.

Các công nhân hoàn thiện dải phân cách trước khi cho thông xe

Cầu vượt Dầu Giây nằm trên QL1 và QL20 thuộc địa bàn TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất, Đồng Nai). Cầu được khởi công tháng 2.2017, vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng bằng ngân sách. Cầu dài 346 m, rộng 16 m cho 4 làn xe cơ giới.

Theo kế hoạch, cầu sẽ hoàn thành trong năm 2018, nhưng do thiếu vốn, vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự án vẫn kéo dài đến nay, trở thành điểm đen giao thông trong những năm qua.

Trước những bức xúc của người dân, tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT thúc đẩy tiến độ dự án. Lần gần nhất là cuối năm 2021, sau đó Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực để hoàn thành đưa dự án cầu vượt Dầu Giây vào khai thác trong quý 1/2022.