Nga công bố video các hệ thống pháo phản lực Ukraine lộ vị trí ngụy trang và bị tập kích bằng vũ khí chính xác.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay công bố video máy bay không người lái (UAV) phát hiện các tổ hợp pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad của Ukraine đang khai hỏa trong trận địa được ngụy trang. Thời gian và địa điểm quay video không được tiết lộ.

Trong video, tổ hợp Grad lộ diện bởi vệt lửa từ các quả đạn rời bệ. Hình ảnh tiếp theo cho thấy một phần trận địa và nhiều khu vực xung quanh bốc cháy, trước khi một vụ nổ lớn phá hủy những gì còn lại và khiến một số quả đạn Grad tự khai hỏa.

Quân đội Nga cho biết trận địa Grad bị tấn công bằng vũ khí chính xác cao, nhưng không nêu chủng loại cụ thể. "Toàn bộ trận địa và lượng đạn dự trữ đều bị phá hủy hoàn toàn", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Hơn một tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, chiến sự vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bộ Quốc phòng Anh hôm nay công bố báo cáo cho biết lực lượng Nga ở Ukraine vẫn đối mặt với tình trạng thiếu hụt hậu cần, khiến họ không tạo được "thay đổi đáng kể nào" trên chiến trường trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, Nga đã cô lập được Ukraine khỏi hoạt động thương mại hàng hải thế giới khi kiểm soát các khu vực duyên hải ở miền nam nước này.

Phái đoàn Nga và Ukraine đã tổ chức nhiều vòng đàm phán trực tiếp để tìm giải pháp cho cuộc xung đột, song mới thống nhất được vấn đề lập hành lang sơ tán dân thường, chưa đạt được đột phá về lệnh ngừng bắn.

Cục diện chiến trường Ukraine sau một tháng giao tranh. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm qua cho biết nước này sẵn sàng thực hiện các đảm bảo an ninh và tình trạng trung lập, phi hạt nhân hóa như một phần trong thỏa thuận hòa bình với Nga. Tổng thống Zelensky khẳng định mục tiêu của Ukraine là lập lại hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường ở quốc gia này càng sớm càng tốt.

Phái đoàn đàm phán hai nước sẽ gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ tuần này để tiếp tục tìm phương hướng giải quyết xung đột.