HLV Park Hang Seo & Công Phượng

Về việc xin xét nghiệm cho trợ lý Lê Huy Khoa & quy định cách ly 7 ngày của Nhật Bản

VFF và JFA (LĐBĐ Nhật Bản) có quan hệ tốt, nhưng Việt Nam là đội khách, đại diện cho đất nước đi làm nhiệm vụ. Khi sang đến đây chúng tôi phải chịu sự quản lý về phòng dịch quá mức, điều này gây tổn thương về lòng tự trọng. Chúng tôi không nên bị đối xử như vậy.

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo


Trong khi đó trợ lý Lê Huy Khoa dịch từ xa

Với tư cách là HLV trưởng, cái gì gặp khó khăn, không đáng thì tôi cần phải nói. Nhưng tôi nói ra điều này, phía Nhật doạ tôi vi phạm quy định phòng dịch sẽ bị đưa đi cách ly 3 ngày. Điều này không vấn đề gì với tôi cả. Việc nói ra điều này là quyền lợi của chúng tôi. Tiêu chí xét nghiệm chỉ số CT của Việt Nam là 36, Nhật Bản là 40. Nếu Nhật Bản thông báo trước cho chúng tôi chuẩn bị thì tốt.

Sáng nay, 3 thành viên của Việt Nam là Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt và bác sĩ Trần Anh Tuấn đã bị cách ly vì các tiêu chí CT kể trên của phía Nhật Bản. Đến chuyện phiên dịch của Việt Nam, khi sang đến Nhật Bản xét nghiệm nhanh dương tính. Khi phiên dịch được đưa về khách sạn, chúng tôi yêu cầu test PCR để chính xác hơn do phiên dịch tự test ra kết quả âm tính. Chúng tôi yêu cầu nhưng đến hôm nay vẫn chưa được đáp ứng.

ĐT Việt Nam sang đây chỉ có 1 phiên dịch thôi nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi anh ấy phải cách ly. Những khó khăn này cần được phía Nhật Bản quan tâm, chúng tôi cảm thấy chúng tôi cần được tôn trọng hơn. Tôi nghĩ mình đúng khi quyết định nói ra những điều này.

Thể chất & khát vọng thi đấu của cầu thủ Việt Nam

ĐT Việt Nam 60 năm rồi mới vào được vòng loại thứ ba ở World Cup, đá 9 trận thì tới trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Chúng tôi đã gặp toàn các đội hàng đầu khu vực châu Á và kết quả cho thấy vẫn còn khoảng cách về đẳng cấp. Lần đầu tham dự giải đấu lớn và gặp toàn đối thủ mạnh, các cầu thủ VN đều khát khao thể hiện để thực sự thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á và trưởng thành hơn nữa.

Sự chuẩn bị cho ngày mai và bài học gặp nhau 2 lần trước 

Tình hình đội tuyển lúc này không tốt, một số cầu thủ bị Covid, đội hình sang Nhật chỉ còn 20 người, số lượng cầu thủ chấn thương và nhiễm bệnh khá nhiều khiến lực lượng tổn thất. Mai là trận cuối cùng của ĐT Việt Nam, lại đá sân khách và ai cũng biết Nhật Bản mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhật Bản rất mạnh ở châu Á, có cầu thủ chất lượng và môi trường bóng đá tốt.


Công Phượng

Cảm xúc của Công Phượng thế nào khi trở lại Nhật Bản sau 6 năm

6 năm rồi tôi mới trở lại Nhật Bản, nhưng đang phục vụ ĐTQG nên cần tập trung tối đa. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để ĐT Việt Nam có trận đấu thật tốt trước Nhật Bản. Chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai.

HLV Moriyasu Hajime

Chơi thế nào, lựa chọn cầu thủ ra sao?

Trận ngày mai là trận đấu cuối và đối thủ là ĐT Việt Nam, chúng tôi muốn giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu có thể. Tôi vẫn muốn tung đội hình mạnh nhất giống như trong trận đấu với Australia.

Đánh giá về đối thủ

Ông Park và trợ lý đã có thời gian làm việc ở Việt Nam khá lâu. Chúng tôi đã từng đối đầu trước đó. Tôi biết là họ sẽ không gục ngã một cách dễ dàng. Như trận đấu với Australia, dù kết quả thế nào, tôi muốn chơi với tiêu chuẩn cao. Các cầu thủ phải chơi hết sức. Chúng tôi tự tin là có các tuyển thủ tuyệt vời. ĐT Việt Nam là một đội bóng tốt, như chúng ta đã thấy vào tháng 11 vừa qua. Họ chơi phòng ngự tốt, tranh giành bóng nhiệt tình và phản công nhanh.

Việc đã giành vé dự World Cup có ảnh hưởng lối chơi cho trận tới?

Đó chắc chắn không phải là một trận đấu thủ tục. Chúng tôi sẽ cố giành chiến thắng. Chúng tôi chịu áp lực. Trước vòng loại, chúng tôi đã mong sẽ dễ dàng vượt qua nhưng mọi thứ không như vậy. Giờ đây dù đã vượt qua vòng loại, chúng tôi vẫn sẵn sàng và chuẩn bị hết sức cho trận gặp Việt Nam.

Buổi tập gần nhất

Chúng tôi đã có một buổi tập tốt vào ngày hôm qua. Các cầu thủ có thể thả lỏng bên ngoài sân nhưng một khi đã tiến vào sân tập, mỗi cầu thủ đều sẽ tập trung và cho thấy ý chí cống hiến.

Quy định cho cổ động viên

Trong thời gian dịch bệnh, các trận đấu vòng loại trở nên khó khăn. Trên sân nhà, chúng tôi có các quy định vô cùng chặt chẽ đối với cổ động viên. Họ không được phép hò hét khi cổ vũ đội bóng, vì thế đây là một thời điểm khó khăn.

Ở một khía cạnh khác, tôi muốn cảm ơn chính phủ Nhật Bản, những cán bộ làm việc trong những ngành nghề thiết yếu đã nỗ lực để giúp chúng tôi có thể tổ chức các trận đấu vòng loại tại Nhật Bản. Tôi chỉ mong rằng chúng ta có thể quay trở lại cuộc sống bình thường một cách sớm nhất.