Bồ Đào Nha đã lọt vào trận chung kết nhánh C play-off World Cup 2022 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 nhờ các bàn thắng của Otavio, Diogo Jota và Matheus Nunes. Đối thủ cuối cùng của “Brazil châu Âu” ở trận tranh vé vớt tới Qatar là Bắc Macedonia, đội tuyển đã gây chấn động bóng đá thế giới khi hạ đương kim vô địch EURO Italia.

Cancelo trở lại sau án treo giò

HLV Santos nhiều khả năng vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 giống như trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, với Ronaldo đá cao nhất trên hàng công. Siêu sao đang khoác áo MU sẽ được hỗ trợ bởi các vệ tinh chất lượng xung quanh gồm Diogo Jota, Otavio, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Joao Felix, Raphael Guerreiro và Joao Cancelo, người trở lại sau án treo giò.

Dù đã bước sang tuổi 37, Ronaldo vẫn đang có phong độ ghi bàn khá ấn tượng với 18 pha lập công cho MU trên mọi đấu trường. Jota, đối tác của CR7 trên hàng công, thậm chí còn ấn tượng hơn người đàn anh khi ghi tới 19 bàn cho Liverpool. Otavio cũng đã có 5 bàn cho Porto kể từ đầu mùa, bên cạnh 12 kiến tạo. Đấy là chưa kể tới Felix đang dần tìm lại phong độ trong máu áo Atletico Madrid với 8 bàn và 6 kiến tạo.

Ở phía dưới, Bồ Đào Nha sở hữu bộ đôi tiền vệ không chỉ giỏi kiến tạo mà còn biết ghi bàn. Trong khi Bruno Fernandes ghi được 9 bàn và 11 kiến tạo cho MU, thì Bernardo Silva cũng có 10 pha lập công và 4 kiến tạo trong màu áo Man City tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha gặp Bắc Macedonia

Việc Cancelo trở lại cũng sẽ giúp gia tăng đáng kể cho sức mạnh tấn công của “Brazil châu Âu”. Cầu thủ 27 tuổi đang có phong độ rất cao trong màu áo Man City với 3 bàn và 8 kiến tạo kể từ đầu mùa. Tại Man City, Cancelo thường được HLV Pep Guardiola sử dụng ở vị trí hậu vệ trái nhưng cựu cầu thủ của Juventus có thể chơi tốt cả bên cánh phải.

Do đó, HLV Fernando Santos nhiều khả năng sẽ bố trí Cancelo chơi cánh phải và Raphael Guerreiro, ngôi sao đang chơi cho Dortmund, tiếp tục trấn giữ hành lang đối diện. Guerreiro cũng được đánh giá rất cao về khả năng tấn công, bằng chứng là anh đã ghi được 5 bàn và 3 kiến tạo trong màu áo đội bóng vàng đen nước Đức. Chỉ tính 8 cái tên chủ chốt kể trên, Bồ Đào Nha đang sở hữu dàn "hỏa tiễn" đã ghi tới 77 bàn ở cấp CLB mùa này.

Bên cạnh đó, Pepe dự kiến cũng ​​sẽ trở lại đội hình chính của Bồ Đào Nha sau khi đã khỏi Covid-19. Trước đó, HLV Santos phải sử dụng Danilo Pereira đá trung vệ bất đắc dĩ với Jose Fonte trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Ở tuổi 39, kinh nghiệm của Pepe sẽ cực kỳ quan trọng trong những trận đấu mang tính chất quyết định như play-off World Cup 2022.

Trận chung kết play-off World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30/3 (theo giờ Việt Nam) tại Estadio do Dragao, sân nhà của Porto.