Nguyễn Thị Luyến cho biết bản thân cảm thấy day dứt và đau xót khi để người tình ra tay hành hạ con gái của mình. Cuộc đời ngắn ngủi của bé A. đã kết thúc trong sự đau đớn.

Khi trời còn tờ mờ sáng, tiếng kèn trống đã vang lên trong nhà văn hóa thôn 2, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Trước nhà văn hóa là con đường mới làm xong, đồng ruộng và công trường xây dựng bao bọc xung quanh, hôm nay phủ thêm cờ và hoa trắng.

Rạng sáng 13/3, tro cốt của A. - bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu - được đưa về quê. Cô bé đã kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của mình sau hơn 2 tháng điều trị trong bệnh viện.

Day dứt và đau xót

Lặng lẽ ngồi bên một góc nhà, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội của bé A.) cho biết ông vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng cháu nội của mình đã tử vong. Mặc dù đã được các bác sĩ dặn chuẩn bị tâm lý từ trước, phía gia đình bé vẫn chưa hết bàng hoàng.

Lúc 2h sáng, phía ngoài nhà tang lễ của bệnh viện, người thân gom lại những túi quần áo trẻ con, tã, bỉm... là đồ dùng của bé trước khi qua đời. Khi sự việc xảy ra, cô bé mới gần 4 tuổi, còn chưa nói sõi.

Dù còn nhỏ (7 tuổi và 9 tuổi), hai chị gái của A. cũng nhận biết được sự ra đi của em gái mình đau đớn đến mức nào. Hai cô bé bám chặt lấy tay của bà nội, khóc không ngừng khi thi thể của bé A. được đưa ra từ phòng thực nghiệm của bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).

Thi thể của bé A. được chuyển lên xe tang để đưa đi hỏa táng vào rạng sáng 13/3. Ảnh: Hải Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Luyến (mẹ của bé A.) ngồi khóc nức nở trong lúc chờ thi thể của con được đưa ra ngoài. Chỉ còn một tuần nữa, người phụ nữ này sẽ sinh con, đứa con chung của chị và người gây ra cái chết cho con gái chị.

Luyến kể lại từ khi bé A. nằm viện, chị xuống thăm bé 3 lần nhưng chỉ có một lần được vào thăm trực tiếp. Chứng kiến cảnh con gái bé nhỏ nằm trên giường bệnh với dây chằng chịt, Luyến cho biết bản thân day dứt và đau xót.

"Tôi được vào với con 5 phút, chỉ kịp sờ tay cháu chứ không được ôm hôn. Đó là lần cuối cùng tôi được gặp con", Luyến nói rồi bật khóc nức nở.

Nhớ lại khoảng thời gian nhận tin người tình của mình đóng đinh vào đầu bé A., người mẹ này cho biết bản thân rất sốc khi không ngờ một người ăn ở chung lại hành hạ con gái mình dã man như vậy.

Theo Luyến, thời gian đầu, bé A. rất quý Huyên và cũng thích ở cùng mẹ. Một thời gian sau, bé bỗng nhiên thích về ở cùng với ông bà nội để sống với hai chị gái nhưng người mẹ chỉ nghĩ do con nhớ hai chị, chứ không hề nghi ngờ chuyện người tình bạo hành cháu.

Về những lần Huyên hành hạ cháu A., Luyến cho biết có thể do con gái sợ hãi nên đã không nói với chị. Chị cũng chỉ nghĩ là do con nghịch nên mới bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, người mẹ này vẫn ở trong một căn phòng trọ tại huyện Thạch Thất. Có thời gian tĩnh tâm để nghĩ về con gái, Luyến nói rằng đã suy nghĩ nhiều và hối hận khi đến với Huyên. "Không bảo vệ được con mình, tôi là người mẹ tồi", Luyến nói trong nước mắt.

Tang lễ đơn giản của bé gái xấu số

Rạng sáng 13/3, thi thể của bé A. được đưa đến Ba Vì làm hỏa táng, sau đó gia đình đưa tro cốt về để tổ chức đám tang cho bé tại nhà văn hóa ở quê Thạch Thất. Lễ an táng diễn ra cùng ngày. Người thân và hàng xóm đã đến để đưa bé gái xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bà Nguyễn Thị Sinh (hàng xóm của gia đình bé A.) cho hay bà cảm thấy tức giận và phẫn nộ khi biết đến hành vi của Nguyễn Trung Huyên. Cũng gửi cháu đi lớp cùng với bé A., bà từng tiếp xúc với bé và ấn tượng bởi vẻ lanh lợi, nhanh nhẹn của cô bé.

Đám tang của bé gái xấu số được tổ chức đơn giản và nhanh gọn sáng sớm 13/3. Ảnh: Hải Nam.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, địa phương đã tổ chức quyên góp để hỗ trợ cho gia đình bé, góp phần giảm gánh nặng về chi phí điều trị. Gia đình bà Sinh cũng tham gia quyên góp, với hy vọng sẽ có phép màu xảy ra giúp bé sớm bình phục và trở lại cuộc sống bình thường.

"Cuối cùng, con bé vẫn không qua khỏi. Không riêng tôi, dân làng rất bức xúc và mong pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh với kẻ đã gây ra đau đớn cho con bé", bà Sinh nói.

Trong đám tang diễn ra vào sáng sớm, hai chị của bé A. đứng bên di ảnh em gái để đáp lễ những người đến viếng. Do dịch bệnh ở địa phương đang ở cấp độ 3, tang lễ tổ chức đơn giản và nhanh chóng, hạn chế số người đến dự.

Lúc 8h30 cùng ngày, thi thể của bé A. được an táng tại nghĩa trang quê nhà. Cô bé đã kết thúc cuộc đời ngắn ngủi và đầy đau đớn trong sự hối hận muộn màng của người mẹ, cùng nỗi đau không thể nguôi ngoai của những người thân trong gia đình.