Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập là Gamal Allam tiết lộ, ông đã đề xuất FIFA cho đá lại trận play-off giữa Pharaohs và Senegal ở vòng loại World Cup 2022. Nếu đề xuất được chấp thuận thì ĐT Ai Cập vẫn còn hy vọng được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Phi, Ai Cập sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi đã để thua với tỷ số tương tự trong màn tái đấu. Hệ quả là 2 đội phải giải quyêt thắng thua bằng thi đá luân lưu 11m. 

Trong màn "đấu súng" cân não này, niềm hy vọng số 1 của ĐT Ai Cập là tiền đạo Mohamed Salah bị các CĐV Senegal chiếu tia laser vào mặt và anh đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhờ sự trợ giúp tới từ khán đài, Senegal đã thắng 3-1 ở loạt đá luân lưu để đi tiếp.

Quá bức xúc vì các fan Senegal dùng "kế bẩn", chủ tịch LĐBĐ Ai Cập là Gamal Allam cho hay: "Tôi đang trên đường tới Qatar để tham dự đại hội do FIFA tổ chức. Chúng tôi đã yêu cầu gặp riêng chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng như chủ tịch LĐBĐ châu Phi Patrice Motsep".

"Chúng tôi đề nghị tổ chức lại trận đấu giữa Ai Cập và Senegal. Lý do là bởi trận đấu nói trên đã diễn ra trong hoàn cảnh quá bất lợi với Ai Cập. Nếu bầu không khí trên sân hoàn toàn bình thường thi chúng tôi xin chúc mừng ĐT Senegal, nhưng thực tế lại không phải như vậy".

"Ở cuộc gặp sắp tới, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết vụ việc với Ủy ban kỷ luật LĐBĐ thế giới và chờ câu trả lời. Có nhiều sự kiện rõ ràng đã tác động đến trận đấu giữa Ai Cập và Senegal. Đơn cử như việc Salah và các cầu thủ của chúng tôi bị CĐV quá khích quấy rầy, thậm chí đe dọa tấn công", ông Allam kết luận.

Thực tế, việc ông Allam bức xúc như vậy cũng là chuyện dễ hiểu bởi các CĐV Senegal đã gây sức ép khi bao vây xe buýt chở ĐT Ai Cập khiến cả đội tới sân muộn hơn so với kế hoạch. Chưa hết, khi trận đấu diễn ra họ còn dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc để miệt thị các cầu thủ đội khách, đồng thời chiếu laser vào mặt khiến Salah và các đồng đội của anh bị mất tập trung.