Sau những lượt trận kịch tính tại vòng loại, 11/32 đội bóng chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022 đã được xác định.

Vào rạng sáng ngày 16/11 (giờ Việt Nam), vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tiếp tục diễn ra sôi động với những trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối. Sau khi những trận đấu này khép lại, thêm hai đội bóng tại "lục địa già" là Thụy Sĩ và Anh đã chính thức giành tấm vé dự VCK World Cup 2022.

Tại bảng C, Thụy Sĩ đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bulgaria, trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội bóng này là Italia chỉ có một trận hòa không bàn thắng trước Bắc Ireland. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Murat Yakin vượt qua nhà ĐKVĐ EURO một cách ngoạn mục và giành vé vào thẳng vòng bảng World Cup 2022.

ĐT Anh là ông lớn tiếp theo có tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, tại bảng I, ĐT Anh đã dễ dàng đánh bại đối thủ tí hon San Marino với một chiến thắng 10-0. Kết quả này giúp Tam sự bỏ xa Ba Lan 6 điểm trên BXH và chính thức giành tấm vé đến giải đấu lớn nhất hành tinh tại Qatar vào năm sau.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 9/13 đội bóng tại châu Âu đã chính thức giành vé đến VCK World Cup 2022 bao gồm: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sĩ và Anh. Ở lượt trận diễn ra vào rạng sáng mai (17/11, giờ Việt Nam) tấm vé cuối cùng vào thẳng vòng bảng World Cup 2022 sẽ được xác định tại bảng G (Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy). Bên cạnh đó, 3 tấm vé "vớt" sẽ được xác định thông qua loạt trận play-off.