Mới đây, siêu sao người Argentina đã vượt qua người đồng nghiệp để đứng đầu trong cuộc bầu chọn của tờ Goal.

GOAL50 là giải thưởng do tờ Goal tổ chức với mục đích tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm thông qua một cuộc bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Và cuộc đua ở GOAL50 năm nay đã diễn ra cực kỳ căng thẳng cho đến những giây phút cuối cùng trước khi cổng bình chọn chính thức đóng cửa. Chỉ tính riêng hạng mục dành cho cầu thủ nam, hơn 14 triệu phiếu bầu đã được thực hiện, khiến cuộc đua tranh giữa các cầu thủ, đặc biệt là giữa Messi và Ronaldo trở nên vô cùng hấp dẫn.

Trước khi bước vào 24 giờ bỏ phiếu cuối cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha là người dẫn đầu. Tuy nhiên, sau khi cổng bình chọn đóng cửa vào 21h00 thứ ba ngày 16/11 (giờ Việt Nam) thì Lionel Messi mới là người giành chiến thắng chung cuộc sau khi đánh bại Ronaldo với 50.1% tổng số lượt bình chọn.

Messi đã giành chiến thắng ở giải thưởng GOAL50 (Ảnh: Goal)

Như vậy, đây đã là lần thứ 5 Messi về nhất ở cuộc bình chọn này. Trong quá khứ, cựu sao Barcelona cũng đã giành chiến thắng vào các năm 2009, 2011, 2013 và 2015.

Người đứng thứ 3 trong danh sách GOAL50 2021 là tiền đạo Robert Lewandowski, vị trí thứ 4 thuộc về Mohamed Salah của Liverpool. Trong khi đó, hai ngôi sao được kỳ vọng sẽ tiếp nối CR7 và El Pulga là Kylian Mbappe và Erling Haaland lần lượt đứng thứ 5 và 6.

Ở hạng mục dành cho nữ thì tiền đạo của Barcelona là Alexia Putellas đã là người giành chiến thắng chung cuộc. 3 vị trí tiếp theo sau Putellas lần lượt thuộc về Irene Paredes, Asisat Oshoala và Lieke Martens. Đáng chú ý, 3 cầu thủ này cũng thuộc biên chế Blaugrana.