Ông Hasegawa Kenta chủ động giao lại đội bóng sau trận thua bẽ mặt 0-8 trước Yokohama F. Marinos ở vòng 35 J1 League diễn ra hôm 6/11.

Trận thua đậm của CLB Tokyo khiến nhà cầm quân sinh năm 1965 từ chức. Sau 4 năm huấn luyện đội bóng thủ đô, ông Kenta nói không có gì phải hối tiếc.

"Tôi muốn cảm ơn mọi người ở CLB Tokyo về 4 năm qua. Đó là quãng thời gian thật sự vui vẻ. Không có gì phải hối tiếc cả, tôi nghĩ mình đã hoàn thành mọi thứ", ông Kenta nói.

HLV Kenta Hasegawa vừa từ chức tại CLB Tokyo và đang là ứng viên thay thế ông Hajime Moriyasu. Ảnh: JFA.

FC Tokyo đứng thứ 9 trước chuyến làm khách đến Yokohama F. Marinos. Chủ nhà nhanh chóng dẫn 4-0 trong hiệp một và kết liễu đối thủ 8-0 một cách không thương tiếc.

Thầy trò ông Kenta không có được bàn thắng danh dự. Thảm bại này khiến HLV trưởng phải từ chức. Theo trang Nikkan Sports, ông Kenta được nhắm thay ông Hajime Moriyasu ở tuyển Nhật Bản.

Hồi tháng 10, báo chí Nhật dự đoán nếu tuyển Nhật Bản không có kết quả tốt trước Saudi Arabia và Australia, ông Moriyasu sẽ phải ra đi. Tuyển Nhật thua Saudi Arabia 0-1 nhưng bất ngờ thắng Australia.

Chiến thắng 2-1 trên sân của Australia làm giảm áp lực đòi sa thải HLV trưởng tuyển Nhật Bản. Vì vậy, ông Moriyasu còn cơ hội để đưa đội tuyển đến Việt Nam vào ngày 11/11 và Oman vào ngày 16/11.

Nếu không có trọn vẹn 6 điểm trước hai đối thủ trên, tuyển Nhật xem như khép lại hành trình đến Qatar năm sau để dự World Cup 2022. Cơ hội thực tế của họ không nhiều khi Nhật đang thua Saudi Arabia 6 điểm.

Về phần mình, ông Kenta sẽ rảnh tay sau khi buông công việc ở CLB. Sau hai loạt trận của tuyển Nhật sắp tới, tên ông nhiều khả năng sẽ được nhắc đến.

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản vẫn muốn sử dụng HLV nội để dẫn dắt tuyển quốc gia trong giai đoạn này. Ông Hasegawa Kenta là ứng viên tiềm năng.