Chủ nhật, 14/11/2021 12:50 (GMT+7)So với trận lượt đi, tuyển Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ ở lần tái đấu Việt Nam vào ngày 16/11 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo Arriyadiyah, thủ môn Mohammed Al-Owais, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể thi đấu vì chấn thương. 3 tuyển thủ Saudi Arabia khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên trưởng Herve Renard.

6 cầu thủ trên có mặt trong danh sách tuyển Saudi Arabia gặp Việt Nam ở lượt đi. 4 người trong số đó đá chính. Yasser Al-Shahrani đã ghi một bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Người bắt thay Mohammed Al-Owais ở trận gặp Australia hôm 11/11 là Fawaz Balqassem Al-Qarni cũng gặp chấn thương nhưng vẫn đi cùng đội đến Việt Nam. Anh đang được ban huấn luyện theo dõi tình hình sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu Al-Qarni không kịp hồi phục, tuyển Saudi Arabia sẽ mất 7 cầu thủ so với trận lượt đi.

HLV Herve Renard (ngoài cùng bên phải) căn dặn các học trò trước buổi tập trên sân Hàng Đẫy tối 13/11. Ảnh: Arriyadiyah.

Việc vắng những cầu thủ quan trọng có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của tuyển Saudi Arabia. Hôm 11/11, chuỗi thắng của "Chim ưng xanh" tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 bị chặn đứng khi thầy trò HLV Renard làm khách trên sân Australia. Đội ra về với trận hòa không bàn thắng, nên đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu với đội cuối bảng Việt Nam.

Tối 13/11, Saudi Arabia có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Trước các học trò, HLV Herve Renard nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với tuyển Việt Nam, đồng thời kêu gọi các cầu thủ tập trung và nỗ lực gấp đôi.

Buổi tập của đội khách diễn ra kín trong 90 phút. HLV Renard chia quân số làm hai nhóm. Nhóm đầu tiên bao gồm các cầu thủ đá chính trận gặp Australia chủ yếu tập hồi phục, nhóm còn lại tập nặng hơn với các bài ban bật, dứt điểm và đấu đối kháng.

Tuyển Saudi Arabia sẽ tiếp tục tập trên sân Hàng Đẫy vào chiều 14/11 trước khi chính thức làm quen sân Mỹ Đình ngày 15/11.