Thứ năm, 18/11/2021 05:42 (GMT+7)Tổ trọng tài do ông Andres Cunha chịu trách nhiệm mắc lỗi nghiêm trọng khi điều khiển trận đấu giữa Argentina và Brazil hôm 17/11.

Ủy ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ra quyết định đình chỉ công tác của hai trọng tài Andres Cunha và Esteban Ostojich. Ông Cunha là trọng tài chính còn ông Ostojich chịu trách nhiệm phòng VAR trong trận đấu giữa Argentina và Brazil ở vòng loại World Cup diễn ra ngày hôm qua (17/11).

"Andres Cunha và Esteban Ostojich đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong quá trình điều khiển trận đấu giữa Argentina và Brazil. Họ sẽ không được làm việc ở các giải đấu do CONMEBOL tổ chức trong thời gian chưa xác định", Ủy ban trọng tài CONMEBOL thông báo.

Phút 34 trận đấu trên sân Bicentenario, Nicolas Otamendi (Argentina) vung tay vào mặt Raphinha trong một tình huống tranh chấp. Cầu thủ của Brazil bị chảy máu miệng nhưng cả trọng tài chính và tổ VAR đều im lặng.

Hành động phi thể thao của Otamendi.

Theo Daily Mail, vết đau của Raphinha khá nghiêm trọng. Chân sút thuộc biên chế Leeds phải khâu đến 5 mũi sau khi trận đấu khép lại.

HLV Tite của Brazil đã rất tức giận vì Otamendi không bị đuổi khỏi sân sau pha chơi xấu này. Ông nói: "Họ đã làm gì trong phòng VAR thế? Ai cũng nhìn thấy Otamendi đã thúc cùi chỏ vào mặt Raphinha. Thật khó tưởng tượng các trọng tài VAR cấp cao lại làm việc kiểu này".

Cựu danh thủ Gilberto Silva cũng lên tiếng: "Tổ VAR có lẽ đã ngủ quên ở tình huống này".

Otamendi vẫn chưa nhận án phạt nào. Trên trang cá nhân, cựu hậu vệ Man City thanh minh rằng anh chỉ dồn tất cả sự tập trung vào trái bóng trong pha tranh chấp với Raphinha.

Trận hòa 0-0 trước Brazil là đủ để giúp Argentina giành vé dự World Cup 2022. "Albicelestes" còn nâng chuỗi trận bất bại lên con số 27. "Các vũ công tango" chưa từng thất bại kể từ tháng 3/2019 đến nay.