Trang Facebook chính thức của AFF Cup mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của giải đấu theo bình chọn từ người hâm mộ. Trong số 11 cái tên, bóng đá Việt Nam chỉ góp mặt duy nhất 1 ngôi sao.

Mới đây, ban tổ chức AFF Cup đã công khai 11 ngôi sao trong đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại trên trang mạng xã hội chính thức. Cụ thể, ở vị trí thủ môn, ngôi sao bóng đá Thái Lan Kawin Thamsatchanan đã được xướng tên. Trên hàng phòng ngự, 4 ngôi sao được lựa chọn là Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Daniel Bennett (Singapore), Baihakki Khaizan (Singapore) và thủ quân hiện tại của ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải.

Đội hình do AFF công bố trên trang Facebook chính thức

Bộ 3 tiền vệ là Hariss Harun (Singapore), Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Safiq Rahim (Malaysia). Cuối cùng, 3 cái tên còn lại trên hàng công là Teerasil Dangda (Thái Lan), Safee Sali (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia). 

Như vậy, bóng đá Việt Nam chỉ góp mặt đúng 1 cái tên là trung vệ Quế Ngọc Hải, trong khi "kỳ phùng địch thủ" của chúng ta là Thái Lan chiếm số lượng đông đảo với 4 ngôi sao trong đội hình do AFF công bố. Đáng chú ý, Singapore đã gây bất ngờ với 3 cái tên, trong khi Malaysia cũng có cho mình 2 ngôi sao.

Quế Ngọc Hải là ngôi sao duy nhất của Việt Nam góp mặt trong đội hình do AFF đưa ra

Nhiều tranh cãi đã nổ ra ngay sau khi bài đăng này được công khai trên Facebook. Theo đó, một số ý kiến cho rằng tại sao những huyền thoại bóng đá trong khu vực như Kiatisuk, Nguyễn Hồng Sơn hay gần hơn là "người hùng" AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam là Lê Công Vinh lại không được xướng tên.

Tuy nhiên, trên thực tế, điều này là tương đối dễ hiểu bởi đội hình mà AFF đưa ra không phải lựa chọn từ các nhà chuyên môn mà hoàn toàn là kết quả bình chọn từ người hâm mộ. Do đó, 11 cái tên được AFF đưa ra dù đều xuất sắc nhưng vẫn không thể tránh khỏi yếu tố cảm tính.