Nguyễn Trung Hiếu - Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Viện công nghệ cao Canada - nhận lời mời làm việc ở vị trí Phó giám đốc vận hành dịch vụ Fintech với mức lương cứng 47,7 triệu đồng mỗi tháng.

Xuất hiện trong tập 5 chương trình thực tế tìm việc Cơ hội cho ai vừa phát sóng, Nguyễn Trung Hiếu (36 tuổi) gây chú ý với học vấn cao, kinh nghiệm làm việc phong phú. "Để giới thiệu bản thân, tôi có thể tóm gọn trong một số từ: Đa quốc gia, đa bậc học, đa ngôn ngữ, đa môi trường làm việc. Tôi theo học ngành Kỹ sư tại Việt Nam, Thạc sĩ nâng cao tại Pháp, Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Viện Công nghệ cao Canada. Hiện tôi theo học MBA tại Đại học Sunderland (Anh), chương trình liên kết đào tạo tại Việt Nam", Hiếu nói.

Nguyễn Trung Hiếu - Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không nhận mức lương hơn 47 triệu đồng mỗi tháng.

Hiếu cho biết thông thạo nhiều ngoại ngữ như Anh, Pháp và Nga. Ứng viên có 10 năm kinh nghiệm học tập và làm dự án tại các tập đoàn lớn tại Pháp, Canada, Mỹ và Việt Nam. Ngoài ra, Hiếu còn đạt những thành tích như: Giải nhì Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam năm 2008, chuyên viên và Leader xuất sắc tại Viện công nghệ cao Canada năm 2016, 2017. Ứng viên mong muốn làm việc trong ngành Công nghệ, Tối ưu vận hành, Quản lý dự án trong và ngoài nước.

Tuy có kinh nghiệm làm việc phong phú, Hiếu cũng khiến các sếp doanh nghiệp e ngại do từng nhảy việc quá nhiều. "Tôi đọc CV (Hồ sơ ứng tuyển) của bạn rất ấn tượng nhưng không được tốt. Trong vòng 10 năm trở lại đây, bạn đã thay đổi 6 đến 7 công việc khác nhau. Tôi muốn giao cho bạn việc quan trọng nhưng với tốc độ thay đổi công việc như vậy thì tôi lo bạn không theo đuổi đến cùng, tôi phải tìm người khác thay bạn", sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom - nói.

Hiếu cho biết thực tế việc thay đổi công việc trước đây phụ thuộc vào việc học tập tại nước ngoài. Về Việt Nam, Hiếu làm việc tại hai doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô. Khi đó, Hiếu làm việc tại Hà Nội, vợ làm việc ở TP HCM nên anh quyết định Nam tiến để gia đình được đoàn tụ. "Từ lúc yêu nhau, kết hôn, có con chưa bao giờ vợ chồng tôi ở gần quá một tháng liên tục. Khi quyết định sinh con thứ hai, tôi thấy cần phải trở về gần gia đình", Hiếu chia sẻ.

Sau khi giải đáp các câu hỏi của 6 lãnh đạo doanh nghiệp về kiến thức chuyên môn, định hướng nghề nghiệp và nguyện vọng công việc, Hiếu được cả 6 sếp mời về làm việc. Công ty Sản xuất Bảo Ngọc với vị trí Quản lý Dự án Nền tảng Phân phối - lương 46 triệu đồng, công ty Thời trang ELISE với vị trí Trợ lý HĐQT - lương 50 triệu đồng, công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vị trị Quản lý Dự án - lương 55 triệu đồng, công ty DH FOODS vị trí Phó giám đốc vận hành - lương 60 triệu đồng, BIN Corporation Group vị trí Phó giám đốc vận hành dịch vụ Fintech - lương 47,7 triệu đồng và FPT Telecom vị trí Trợ lý Chủ tịch HĐQT - lương 44,4 triệu đồng.

Để thuyết phục ứng viên, sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT DH FOODS - nói mức lương trên chỉ là khởi đầu. Nếu ứng viên hoàn thành tốt các dự án, công ty sẽ thưởng thêm 0,5% cổ phần công ty. Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT bánh kẹo Bảo Ngọc - cho biết mức thu nhập của ứng viên có thể lên tới 700 triệu đồng một năm, cộng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu sở hữu cho nhân viên). Trong khi đó, sếp Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc PNJ - hứa hẹn thu nhập 16 tháng lương một năm và thưởng cổ phiếu ESOP. Không kém cạnh, sếp Lê Hùng Anh - CEO BIN - hứa hẹn mỗi năm thưởng thêm hai tháng lương, cộng mức thưởng theo doanh thu, "làm việc từ 3 đến 5 năm sẽ thưởng nhà, xe".

Kết quả, Hiếu đầu quân về BIN với vị trí Phó giám đốc vận hành dịch vụ Fintech tại BIN Corporation Group với mức lương cứng 47,7 triệu đồng mỗi tháng.

"Sếp Thông và sếp Dũng đều đưa đề nghị tốt, đồng thời tính chất công việc là tối ưu hóa quá trình sản xuất, là thế mạnh của tôi. Việc chọn sếp Hùng Anh, có phần rủi ro hơn cho bản thân, lương cứng cũng thấp hơn, tuy nhiên thế giới đang chuyển hướng theo hướng chuyển đổi số, đầu quân về BIN có nhiều thách thức song lại đầy tiềm năng và cơ hội phát triển", Hiếu chia sẻ.