Trong quá trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, có 4 học sinh tại 2 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị sốc phản vệ, trong đó có 2 trường hợp nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Ngày 26/11, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết, có 4 học sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, có 2 cháu nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Sau 2 ngày cấp cứu, hiện sức khỏe của 2 học sinh này đã tiến triển tốt và qua cơn nguy kịch.

Cụ thể, ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức tiêm vắc xin Pfizer mũi 1 phòng COVID-19 cho học sinh cấp 3 tại 2 trường THPT Nội trú Sơn Động và trường THPT Sơn Động số 2.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ, trong đó có 2 trường hợp nặng. Sau khi được nhân viên y tế tại địa phương sơ cứu, 2 học sinh được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang), hai em học sinh bị nặng, sau tiêm đều xuất hiện triệu chứng choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái. Cả hai sau đó được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Sơn Động bằng ô tô chuyên dụng, trên đường chuyển viện, biểu hiện da tái, nhịp tim chậm, có nguy cơ ngừng thở, SpO2 dưới 90%.

Tại Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, hai học sinh lơ mơ, da tái lạnh và một số biểu hiện bất thường khác, được chẩn đoán sốc phản vệ độ 2 và 3 sau tiêm.

Trước đó, Bắc Giang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi năm 2021 - 2022 với số lượng dự kiến là 173.977 em. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm cho khoảng 60.000 học sinh, đạt tỷ lệ trên 90% mũi 1.