Sau khi nắm được thông tin về thủ môn đội tuyển Việt Nam, các chuyên gia y tế nhận định đây là trường hợp hiếm gặp.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam mới đây đã chia tay thủ môn Nguyễn Văn Toản. Cách đây ít ngày, Văn Toản bị chấn thương cơ vai và không thể tham dự trận đấu với Nhật Bản. Tuy nhiên trong quá trình kiểm tra, kết quả chụp MRI cho thấy thủ môn sinh năm 1999 còn gặp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Cụ thể, bác sĩ đội tuyển Việt Nam phát hiện Văn Toản có dị tật ở khớp vai gây ảnh hưởng đến cử động, khiến anh không thể giơ thẳng 2 tay. Các chuyên gia y tế nhận định với dị tật như vậy, việc Văn Toản vẫn có thể trở thành thủ môn chuyên nghiệp là điều hiếm thấy trên thế giới.

Được biết, Ban y học VFF đang lên kế hoạch để hội chẩn xem có phẫu thuật nhằm giúp 2 tay Văn Toản có thể giơ thẳng trở lại bình thường hay không.

Do Văn Toản chưa thể trở lại thi đấu, HLV Park Hang-seo quyết định tạo điều kiện để cậu học trò trở về thăm gia đình và chờ đợi quyết định của Ban y học VFF. Cơ hội dự AFF Cup 2021 của thủ môn này cũng bị bỏ ngỏ nếu như phải lên bàn mổ.

Văn Toản tiến bộ rất nhanh trong 2 năm qua.

Văn Toản được đánh giá là thủ môn giàu tiềm năng nhất của lứa U23 Việt Nam hiện tại. Cùng với dấu ấn ở cấp độ trẻ (vô địch SEA Games 30), thủ môn người Hải Phòng cũng dần khẳng định được vị trí tại ĐTQG. Ở trận đấu với Oman hồi tháng 10 vừa qua, Văn Toản đã có lần đầu tiên được bắt chính cho đội tuyển Việt.

Đánh giá về màn trình diễn của thủ môn này, HLV Dương Hồng Sơn chia sẻ với chúng tôi: "Tôi cho rằng đó là trận đấu Văn Toản đã chơi tốt, vẫn xứng đáng nhận những lời khen. Ví dụ như tình huống thủ môn này bị ói bóng ra trong hiệp 1 rất có thể dẫn đến việc bị tâm lý. Tuy nhiên quan sát những diễn biến tiếp theo thì có thể thấy Văn Toản lấy lại thăng bằng rất nhanh.

Một thủ môn trẻ cần những trận đấu như vậy để tích lũy kinh nghiệm. Tôi xin nhắc lại rằng Văn Toản đã có một trận đấu tốt, ra vào, cắt những tình huống bóng dài ổn, đọc tình huống, đọc trận đấu khá ổn. Đó sẽ là bước đệm để Văn Toản thêm chững chạc hơn trong tương lai. Tôi vẫn đánh giá đây là một thủ môn tốt, giàu tiềm năng và có tương lai sáng ở phía trước"

Với việc Văn Toản phải rời đội tuyển, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung từ U23 Việt Nam lên ĐTQG.