Chiều 17-11, đoàn khách quốc tế đầu tiên đã đến Quảng Nam sau 2 năm các hoạt động du lịch gián đoạn do dịch Covid-19. Quảng Nam cũng là một trong 5 địa phương áp dụng thí điểm đón khách quốc tế của Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Nam, sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, đoàn khách đã đến Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, ban đầu số lượng khách đăng ký đến Quảng Nam vào ngày 17.11 là 203 khách; tiếp đó ngày 18.11 có 226 du khách, nhưng vì phải thực hiện hồ sơ xin visa nhập cảnh Việt Nam và các thủ tục liên quan đến tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam và tỉnh Quảng Nam nên một số du khách chưa thể tham gia như dự kiến ban đầu. Vì thế, sẽ đăng ký ở các chuyến tiếp theo.

Chuyến bay đầu tiên đến ngày 17.11 có 29 du khách; chuyến bay hôm nay, 18.11 có 100 khách và chuyến bay ngày 25.1 tới sẽ có khoảng 200 khách và đều lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.

Du khách của 3 chuyến bay này đều quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) và đáp xuống ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, là khách du lịch đi theo dạng thuê máy bay nguyên chuyến (charter) và tất cả du khách đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19.

Hành khách trong 3 đoàn khách có quốc tịch Mỹ, Canada, Hàn Quốc và Việt kiều tại một số nước. Các du khách sẽ sử dụng các dịch vụ cung ứng theo hình thức khép kín và được tham quan một số điểm đến trên địa bàn tỉnh theo lịch trình được thống nhất trước.