Nhiều du khách nội địa đến đảo Ngọc tận hưởng không khí trong lành, giúp thành phố này nhộn nhịp hơn sau bốn tháng im ắng vì Covid-19.

Sau một tuần thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine, lượng du khách nội địa đến đảo Ngọc cũng tăng dần. Mỗi ngày có sáu chuyến bay thẳng, với hai chặng chính: TP HCM - Phú Quốc và Hà Nội - Phú Quốc.

Sở Du lịch Kiên Giang cũng đề xuất khoảng 80 doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ tham gia thí điểm đón khách du lịch theo quy trình khép kín, với khu vực lưu trú riêng biệt cho khách nội địa và quốc tế hộ chiếu vaccine. Các công tác đảm bảo y tế, an ninh trật tự, đưa đón, di chuyển khách... được sắp xếp chu đáo, sẵn sàng.

Chị Hải Anh (thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) kể từ giữa tháng 10, đường bay nội địa được phép mở lại, con đường Trần Hưng Đạo nhà chị như bừng sức sống. Hàng quán dần mở cửa trở lại, các chuyến xe chuyên chở du khách nhiều hơn, khác hẳn không khí vắng lặng trong bốn tháng dịch cao điểm.

"Đôi khi các con tôi ra vẫy tay chào du khách khi thấy tuyến bus dịch vụ, taxi hay xe đưa đón khách chạy qua. Dù vẫn vắng những hàng dài khách Tây, nhưng tôi tin Phú Quốc sẽ sớm tấp tập như trước", chị nói. Với nhiều người dân sống ở trục đường thẳng tới sân bay, cảnh đoàn khách quốc tế dập dìu đi bộ khá quen thuộc.

Du khách dạo chơi siêu quần thể du lịch nổi tiếng ở bắc đảo hôm 21/11.

Trước đó, khi dịch tái bùng phát đợt bốn, tuyến đường nối thẳng nhà chị đến sân bay quốc tế Phú Quốc im ắng, xơ xác, hàng quán đóng cửa, cả ngày chỉ có xe cấp cứu, công vụ và đội tình nguyện, bác sĩ tuyến đầu... lưu thông. Tuyệt nhiên không một bóng du khách, khung cảnh ấy khiến chị và nhiều người dân đảo Ngọc xót xa.

Anh Quang - nhân viên Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc - cho hay lâu lắm rồi mới thấy khu du lịch đông vui, nhộn nhịp đến thế, đặc biệt với sự xuất hiện của các du khách nước ngoài. Trong bốn ngày ba đêm - từ 20/11 đến 23/11, anh và các đồng nghiệp tăng ca phục vụ hết công suất 204 du khách Hàn có hộ chiếu vaccine. Ba bữa một ngày, đội ngũ làm bếp liên tục chuẩn bị nguyên vật liệu, sơ chế và chuẩn bị món ăn theo hình thức tiệc BBQ, buffet. Đội buồng, phòng dù công việc không ngơi tay, vẫn hứng khởi vì "lâu lắm mới được bận rộn phục vụ khách".

Trong khi tuân thủ nguyên tắc an toàn, khép kín cho chuyến trải nghiệm của du khách quốc tế, đội ngũ cán bộ, nhân viên Vinpearl vẫn đảm bảo khách nội địa có chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ.

Anh Mai Hà (TP HCM) cho biết các con anh không ngớt lời khen khi được vui chơi, khám phá công viên chủ đề VinWonders, ngắm động vật bán hoang dã ở Vinpearl Safari. Chị Thu (Hà Nội) tranh thủ cùng chồng con hưởng nắng gió biển, trải nghiệm kỳ nghỉ 5 sao dịp cuối tuần, cùng nhau đi xem các show diễn hoành tráng: "Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice" và "Once" và vẫn mong quay lại đây vào đầu năm sau.

Tham quan khu bảo tồn động vật bán hoang dã là hoạt động được nhiều gia đình có trẻ nhỏ ưa thích. Ảnh chụp hồi năm 2019.

Không gian khoáng đãng, xanh mát ở Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của gia đình anh Thành Đạt (Hà Nội). Từ mỗi phòng nghỉ, anh và vợ có thể thu trọn vào tầm mắt những bóng dừa nối dài tận bờ biển, bể bơi lớn, xa xa là bãi cát trải dài và đại dương xanh như ngọc. Chuyến vui chơi đáng nhớ hơn khi thưởng thức bữa tối giữa khung cảnh nên thơ, âm nhạc vang lên dưới ráng chiều, ẩm thực đặc trưng và ngắm hoàng hôn nhuộm vàng mặt biển.

Dù vẫn phải thắt chặt các quy định phòng, chống Covid-19 nhiều người trẻ nói mãn nguyện khi được nghỉ dưỡng cùng bạn bè sau thời gian dài chôn chân một chỗ vì dịch. Họ cho rằng để có chuyến đi an toàn, đảm bảo, việc tuân thủ 5K hay xuất trình thẻ xanh Covid-19 là cần thiết, không có gì phải phàn nàn.

Trò chơi trượt nước tại công viên chủ đề VinWonders.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để nhanh chóng đạt miễn dịch cộng đồng, đồng thời mở cửa nhiều hoạt động du lịch như: khu nghỉ dưỡng, sân golf, câu cá, lặn ngắm san hô... Trong đó có loạt combo nghỉ dưỡng - ẩm thực - vui chơi tại "thiên đường nghỉ dưỡng" Vinpearl nằm trong "siêu quần thể không ngủ" Phú Quốc United Center.

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho rằng sự kiện chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc không chỉ góp phần quảng bá, mở ra kỳ vọng mới cho thị trường du lịch quốc tế và tiềm năng đầu tư tại đảo Ngọc, mà còn là động lực thúc đẩy sự hồi sinh du lịch nội địa, hồi phục kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Thời gian tới, Phú Quốc dự kiến đón 20 chuyến bay quốc tế mỗi tháng. Đến cuối năm, đảo Ngọc có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách nội địa lẫn quốc tế.