HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Phạm Văn Cường chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đây là lần thứ ba Phạm Văn Cường được ông Park trao cơ hội trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Phạm Văn Cường không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Thủ thành này lần đầu được lên đội tuyển là đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Sau đó, thủ thành này tiếp tục góp mặt trong lực lượng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như vậy đội tuyển Việt Nam hiện tại có 5 thủ môn. Ngoài Văn Cường mới được triệu tập bổ sung, còn có Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Chuẩn.

Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí số một trước khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, nhưng Phạm Văn Cường luôn nhận được sự đánh giá cao của HLV Park Hang Seo về khả năng, về tinh thần và sự nỗ lực.

Chiều nay (20/11), các thành viên đội tuyển Việt Nam đã di chuyển vào Vùng Tàu để bắt đầu cho một guồng quay mới. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian tập huấn 10 ngày tại đây trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam di chuyển vào Vũng Tàu chiều nay.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập với CLB TPHCM trong thời gian tập huấn tại Vũng Tàu, nhưng cuối cùng trận đấu đã bị hủy. Được biết, lý do trận đấu tập này bị hủy vì thời gian qua đội tuyển đã có quá nhiều trận đấu với các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nên không cần thiết phải đấu giao hữu với đội bóng trong nước.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến ngày 30/11 sẽ quay lại TP.HCM. Ngày 1/12 cả đội sẽ di chuyển sang Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Giải bóng đá số 1 khu vực sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 1/1/2022. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là bảo vệ chức vô địch.