Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tình hình đội tuyển Việt Nam vẫn ổn sau khi có tin khu vực thầy trò HLV Park Hang-seo đóng quân có ca COVID-19.

Đội tuyển Việt Nam đã quen với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. (ảnh Hữu Phạm)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội hôm nay thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có đến, làm việc tại toà nhà Văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy từ ngày 28/10 đến 6/11. Được biết tại toà nhà đã có 8 người được xác định là F0. Hà Nội dự kiến sẽ test COVID-19 toàn bộ khoảng 3.000 người trong khu vực này, bao gồm các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Trả lời Tiền Phong, TTK Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết đã nhận được thông tin trên. “Đội tuyển Việt Nam ở khu vực riêng, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài theo nguyên tắc “bong bóng” của AFC. Hiện tình hình đội vẫn ổn. Nếu cơ quan y tế có yêu cầu chúng tôi sẽ tuân thủ”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Trao đổi thêm với Tiền Phong, một cán bộ VFF đang ở cùng đội tuyển Việt Nam cho hay các thành viên lâu nay sinh hoạt theo quy định, việc di chuyển đến nơi luyện tập, sinh hoạt tại khách sạn đều tuân thủ kỷ luật đã đề ra. HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

“Dịch bệnh xảy ra đã gần 2 năm và cơ bản các cầu thủ cũng như HLV Park Hang-seo do điều kiện phải di chuyển nhiều nước, đã quen với các quy định đảm bảo an toàn dịch. Thế nên vấn đề này không ảnh hưởng tới tâm lý của đội”-vị trên cho biết.

Ngày 11/6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Nhật Bản trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.