(Nhận định bóng đá, vòng bảng Champions League) Liverpool đứng trước cơ hội đoạt vé knock-out sớm trong khi Man City vừa đá vừa toan tính cho derby Manchester.

Man City – Club Brugge: 3h, 4/11, bảng A

Man City nhận thất bại sốc 0-2 trước Crystal Palace cuối tuần qua khiến đà chạy của họ ở Premier League bị hãm lại và Chelsea bỏ cách ở vị trí đầu bảng. Kết quả đó kết thúc một tuần không vui vẻ cho Pep Guardiola sau khi ông và các học trò thua luân lưu ở League Cup trước West Ham, nên giờ “Man xanh” cần tập trung lại trước khi derby Manchester diễn ra.

Man City có một tuần thi đấu không thành công khi thua ở Premier League và bị loại khỏi League Cup

Man City sẽ gia tăng cơ hội đoạt vé sớm vào vòng 1/8 nếu thắng Club Brugge đêm nay, họ có 6 điểm sau 3 trận và kém PSG 1 điểm nhưng đã hơn Club Brugge 2 điểm. Một thắng lợi sẽ giúp Man City bỏ cách đối thủ lên tới 5 điểm trong khi Club Brugge còn phải gặp PSG, đội được dự báo sẽ hạ đẹp Leipzig cũng trong đêm nay, tuy nhiên vé đi tiếp thì phải chờ vòng sau.

Do derby Manchester sắp đến nên Pep nhiều khả năng sẽ cho Ruben Dias, Joao Cancelo, Rodri hoặc De Bruyne nghỉ ngơi. Club Brugge đã gây bất ngờ khi cầm hòa PSG nhưng họ “phơi áo” 1-5 trên sân nhà ở lượt đi trước Man City dù tung ra một đội hình xuất phát giống hệt 2 trận trước đó, nên Simon Mignolet sẽ khó tránh được thêm một trận nữa vào lưới nhặt bóng đều đặn.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson, Zinchenko, Ake, Stones, Walker, Gundogan, Fernandinho, Bernardo Silva, Grealish, Mahrez, Sterling.

Club Brugge: Mignolet, Sobol, N’Soki, Hendry, Mata, Lang, Vormer, Rits, Sowah, Vanaken, De Ketelaere.

Dự kiến: Man City thắng 3-1.

Liverpool – Atletico Madrid: 3h, 4/11, bảng B

Liverpool sẽ đi tiếp nếu không thua nhưng họ cũng phải trải qua thử thách khó nhất của bảng đấu. Atletico Madrid đã suýt cầm chân đội cựu vô địch tại Madrid cách đây không lâu nhưng lại thua vì một quả penalty của Mohamed Salah, và thời gian gần đây phong độ của Atletico cũng không ấn tượng lắm khi trận thắng Real Betis 3-0 mới là trận đầu tiên họ thắng trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Atletico Madrid thua sát nút trên sân nhà và sẽ không có Griezmann cho chuyến thăm Anfield

HLV Jurgen Klopp đang trong tâm trạng tức giận sau khi Liverpool từ thế dẫn 2-0 đã mất 2 điểm trước Brighton, họ vẫn bất bại nhưng đã để Chelsea bỏ cách 3 điểm tại Premier League. Và việc hàng phòng ngự Liverpool gần đây thường xuyên thủng lưới khiến họ đã đánh mất thế dẫn trước tới 5 lần, dù điều ngạc nhiên là trong đó cả 3 lần họ không thắng đều đến ở Premier League.

Bước vào trận này Liverpool đang chờ tình hình thể lực của Fabinho trong khi Thiago có thể phải nghỉ tiếp. Bên phía Atletico, Antoine Griezmann bị treo giò nên Luis Suarez dự kiến sẽ đá chính tại mái nhà xưa Anfield sau khi ngồi dự bị ở lượt đi. Marcos Llorente và Thomas Lemar đều chấn thương nhưng Diego Simeone lần này sẽ có cả 2 trung vệ Stefan Savic và Jose Gimenez trở lại.

Liverpool bất ngờ chơi thất thường ở sân nhà mùa này khi thắng 3 hòa 3 ở mọi giải đấu. Họ vẫn có đủ hỏa lực để đánh bại một Atletico mùa này đang chật vật tạo ra sự cân bằng công/thủ, nhưng sẽ cần đến một hàng thủ chắc chắn hơn để bảo toàn thành quả dù lần này có lẽ Atletico sẽ không gây được sự nguy hiểm như ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Jones, Fabinho, Henderson, Mane, Salah, Jota.

Atletico Madrid: Oblak, Hermoso, Gimenez, Savic, Carrasco, Kondogbia, Koke, Trippier, Felix, Correa, Suarez.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.