Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu - một người thầy dạy nhạc, dạy đàn piano tâm huyết. Sau những tháng ngày "thai nghén", tháng 11 năm nay anh sẽ cho ra mắt một sáng tác của riêng mình. Đó là một sản phẩm vô cùng hay và chứa đựng nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn.

Vũ Duy Hiếu - một nhạc sĩ tài ba

Vũ Duy Hiếu là nhạc sĩ được bạn bè đồng nghiệp trong giới âm nhạc tôn trọng. Hiện tại, anh đang là giám đốc của Công ty Âm nhạc MusicLight. Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu còn là chủ nhân của kênh youtube chuyên chia sẻ các loại đàn và âm nhạc được nhiều người yêu âm nhạc ghé đến thưởng thức. Với lý tưởng sống cao đẹp của mình, anh đã mang âm nhạc và piano cho cộng đồng qua các trang mạng xã hội. 

Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu luôn mong muốn mang âm nhạc đến với mọi người

Sắp tới, nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu sẽ cho ra mắt một bài hát vô cùng ý nghĩa. Bài hát ấy mang tên "Chuyến đò xưa". Qua đó, anh đã vẽ ra một bức tranh vô cùng tươi đẹp. Anh đã viết ra nỗi nhớ của mình với hình ảnh của mái trường, thầy cô và những cô cậu học trò.

Bài hát "Chuyến đò xưa" được anh viết và ra mắt để vinh danh các thầy cô

Nguồn cảm hứng sáng tác

Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu cho biết, anh là cựu học sinh của trường PTTH Chu Văn An, Hà Nội. Những giai điệu của bài hát "Chuyến đò xưa" được anh viết sau một ngày đầy ý nghĩa. Đó là sau khi anh ghé thăm trường nhân kỷ niệm 90 năm thành lập (1908 - 1998).

Bài hát "Chuyến đò xưa" được ra đời cách đây 5 năm. Anh đã dựng bài hát này cùng với cố ca sĩ, NSƯT Vũ Mạnh Dũng để gửi tặng tới các thầy cô và bạn bè của mình. Và năm nay, nhân ngày 20/11/2021 - ngày Nhà Giáo Việt Nam anh một lần nữa dựng lại bài hát này. Anh muốn gửi tặng đến tất cả các thầy cô, những người người làm công việc "trồng người" thầm lặng. Qua đó, anh cũng muốn gửi tặng tới tất cả khán giả yêu thích âm nhạc với chủ đề thầy cô và mái trường. Bài hát sẽ được nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu ra mắt vào tháng 11 này.

Anh tâm sự rằng: "Tôi muốn nói rằng tôi rất hạnh phúc và tự hào đã được học cấp 3 dưới mái trường Chu Văn An. Ghé về thăm trường những ký ức về lớp H ngày ấy bỗng nhiên ùa về. Những kỷ niệm với cô Thúy Mai chủ nhiệm, thầy Việt Anh dạy Toán... cùng tất cả các bạn của tôi. Sau buổi gặp mặt thật vui và xúc động ấy tôi đã viết nên bài hát này chỉ sau vài hôm. Lúc này tôi 25 tuổi! Tôi cất vào ngăn kéo, thỉnh thoảng lấy ra đàn hát một mình. Đôi khi tôi cũng có sửa thêm chút ít để bài hát được hoàn thiện hơn".

“Lời bài hát là nỗi nhớ, cũng chính là cuộc đời hiện tại của tôi" - Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu

Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu cho biết: khi đặt tên cho bài hát thì cũng là lúc anh nhìn lại chính mình. Anh cũng là một người thầy, một người thầy dạy nhạc, dạy mọi người biết yêu âm nhạc. Mỗi khi lời bài hát vang lên “Khua đêm thâu gieo niềm ước vọng, nhịp mê say ươm trồng niềm tin…” anh lại cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Sâu trong tâm trí, anh hiểu được những trách nhiệm và ý nghĩa cao cả của công việc này. Dạy học là một công việc cần mẫn, nhọc nhằn nhưng cũng nhiều hạnh phúc.

"Và mỗi chúng ta ai cũng đã từng đi qua những chuyến đò ấy. Mỗi chúng ta đều sẽ đi muôn nơi, làm nhiều công việc khác nhau nhưng ai cũng có lúc nhớ về thuở cắp sách tới trường của mình. Đó là một thời học sinh, sinh viên đầy kỷ niệm. Tôi sáng tác bài hát này như một sự nhắc nhở chính mình. Đó là "phải luôn luôn trân trọng và biết ơn những chuyến đò tôi đã qua". Tôi nghĩ rằng các bạn cũng đều đồng cảm với tôi và sẽ trân trọng, biết ơn và mãi nhớ về mái trường mà mình đã gắn bó". Thầy - Nhạc sĩ Vũ Duy Hiếu ân cần chia sẻ.