Theo anh Hùng, số tiền đó rất lớn với gia đình anh nhưng anh nghĩ không phải là của mình nên không tham, người mất sẽ rất khổ nên quyết phải tìm và trả lại cho chủ nhân.

Liên quan đến sự việc người đàn ông nhặt được 400 triệu đồng trả lại người đánh mất, anh Lê Xuân Hùng (31 tuổi, ở xã Đông Minh, Đông Sơn, Thanh Hoá) cho biết, anh là người nhặt được số tiền trên.
Anh Hùng trao trả lại tiền cho bà Đào

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 22/11, anh Hùng trên đường về nhà khi đi đưa con đi học. Đến đoạn thuộc thôn 5, xã Đông Minh, anh vô tình nhìn thấy 2 cọc tiền.

Theo anh Hùng, lúc đầu anh nghĩ là tiền giả ai trêu nên đi qua, nhưng sau quay lại mới phát hiện là tiền thật. Nguyên một cọc toàn tờ 500 nghìn đồng. Sợ người mất đi tìm lại không thấy, anh liền cất tiền vào cốp xe rồi đứng đợi.

Khoảng 10 phút sau, bà Lê Thị Đào (58 tuổi, người cùng xã) quay lại tìm. Sau khi bà Đào mô tả và chứng minh mình là chủ nhân của cọc tiền, anh Hùng đã trả lại số tiền trên cho bà và trở về nhà.

“Số tiền đó rất lớn với gia đình tôi nhưng nghĩ không phải là của mình nên tôi không tham. Người mất sẽ rất khổ nên tôi quyết phải tìm và trả lại cho người mất”, anh Hùng nói.

Anh Hùng cho rằng, nếu người khác nhặt được tiền cũng sẽ hành động như anh: "Tiền không phải của mình không nên lấy làm gì".

Sau khi trả lại tiền cho chủ nhân, anh Hùng được các ban ngành của tỉnh tuyên dương và trao giấy khen.

Bà Lê Thị Đào (chủ nhân số tiền 400 triệu đồng) cho biết, sau khi nhận lại tiền, bà mang quà và chút lòng thành đến cảm ơn ân nhân nhưng anh Hùng từ chối.

“Tôi phải nói khó mãi anh Hùng mới nhận chút quà cảm ơn của tôi. Toàn bộ số tiền trên là tôi vừa mới đi vay tại Quỹ tín dụng Nhân dân xã Đông Minh để lấy vốn làm ăn. Nếu mất số tiền trên, tôi cũng không biết xoay sở như thế nào nữa. Gia đình tôi rất biết ơn anh Hùng”, bà Đào nói.

Ông Lê Trọng Trung, Chủ tịch UBND xã Đông Minh, huyện Đông Sơn cho biết, tỉnh đoàn Thanh Hoá và chính quyền xã đã trao tặng giấy khen, tiền tưởng cho anh Hùng vì nghĩa cử cao đẹp “nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”.

Theo ông Trung, ở địa phương, anh Hùng là công dân hiền lành, đã lập gia đình và có hai con. Hiện, anh Hùng đang làm nghề mộc, gia cảnh bình thường.