Màn trình diễn ấn tượng của Messi diễn ra ngay trước thềm Gala trao giải Quả bóng vàng 2021.

Dù đang xếp cuối bảng Ligue 1, Saint Etienne đã khiến PSG trải qua một trận đấu đầy khó nhọc, thậm chí chính họ mới là đội có bàn mở tỷ số trước. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ của Kolodziejczak ở phút 45 làm cục diện trận đấu xoay chuyển 180 độ. PSG, với ưu thế hơn người dễ dàng ghi 3 bàn để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Messi tỏa sáng ngay trước thềm Gala trao giải Quả bóng vàng

Trong ngày Mbappe và Neymar vô duyên (Neymar thậm chí dính chấn thương nặng), Lionel Messi vẫn biết cách đặt dấu ấu cá nhân khi kiến tạo cả 3 bàn thắng (Marquinhos ghi 2 bàn, Di Maria 1 bàn). Sau trận, siêu sao 34 tuổi được trang Whoscored chấm 8,7 điểm (cao nhất trận).

Theo thống kê, đây là "hat-trick" kiến tạo thứ 3 trong sự nghiệp của Messi, bên cạnh những trận đấu với Getafe (12/3/2016), Betis (9/2/2020) đều vào thời điểm anh còn khoác áo Barcelona.

Màn trình diễn chói sáng của Messi diễn ra nay trước thềm Gala trao giải Quả bóng vàng (30/11). Hiện anh được giới chuyên môn lẫn truyền thông đánh giá là ứng viên hàng đầu, qua đó tràn trề cơ hội lần thứ 7 nhận giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng bóng đá.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2021/22, Messi có 4 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 11 trận trên mọi đấu trường (1 bàn, 4 kiến tạo ở Ligue 1 và 3 bàn ở Champions League). Trên thực tế, đây vẫn chưa phải giai đoạn "vào phom" của siêu sao người Argentina nhưng một khi lấy lại nguồn cảm hứng chơi bóng, chắc chắn anh sẽ còn bùng nổ hơn.