Các video có sự xuất hiện của Johnny Dang đồng loạt biến mất khỏi kênh YouTube Khoa Pug. Sự việc này diễn ra đúng thời điểm đồng coin DBZ rớt giá.

Tối ngày 7/11, các video có sự xuất hiện của Johnny Dang trên kênh YouTube của Khoa Pug đồng loạt biến mất. Ở chiều ngược lại, các video trên kênh của Johnny Dang cũng không có sự xuất hiện của Khoa Pug.

Trong các hội nhóm người Việt đầu tư Diamond Boyz Coin (DBZ) rộ lên thông tin YouTuber này ngừng hợp tác với “ông hoàng kim cương” vì đồng coin rớt giá. Ngoài ra, những hình ảnh chụp chung cùng Johnny Dang trên trang Facebook cá nhân và fanpage của Khoa Pug cũng đã biến mất.

Trước đó, Johnny Dang thường xuyên đồng hành cùng Khoa Pug trong các video của YouTuber người Việt trên đất Mỹ. Trong các video đó, Johnny Dang nhiều lần nhắc đến đồng coin DBZ do ông sáng lập. Những nội dung trên của kênh Khoa Pug đều thu về hàng triệu lượt xem.

"Ông hoàng kim cương" Johnny Dang thường xuyên xuất hiện trong các video của Khoa Pug tại Mỹ. Ảnh: Khoa Pug.

Bên cạnh đó, Khoa Pug cũng từng cho biết mình sở hữu 10 triệu đồng DBZ trong một video được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân.

Tuy nhiên, trong một video khác đăng tải vào ngày 7/10, Khoa Pug chia sẻ việc mua DBZ là để duy trì mối quan hệ với Johnny Dang. Ngoài ra, YouTuber này cho biết không kêu gọi, ủng hộ người xem đầu tư tiền ảo hay đồng DBZ. Kênh YouTube của Khoa Pug hiện có 3,89 triệu người đăng ký cùng gần 880 triệu lượt xem.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá đồng DBZ giảm từ mức đỉnh 0,15 USD ở hôm 29/9 xuống khoảng 0,042 USD vào ngày 5/11 và bật tăng trở lại. Sau vụ lùm xùm của YouTuber Khoa Pug và Johnny Dang, giá đồng Diamond Boyz Coin tiếp tục lao dốc, từ mốc 0,067 USD xuống còn 0,056 USD.

Giá coin của Johny Dang đang lao dốc.

Trong hội nhóm người Việt đầu tư DBZ coin trên Facebook, nhiều người dùng tò mò về sự việc giữa Khoa Pug và Johnny Dang. “Có nên bán DBZ không mọi người, giá giảm quá”, tài khoản Facebook có tên H.K bình luận.

Theo chia sẻ của Johnny Dang, khách hàng có thể sử dụng DBZ coin để mua trang sức từ cửa hàng của ông. Người dùng cũng sẽ được tặng DBZ coin sau mỗi giao dịch mua kim cương.

Thông tin từ sàn tiền mã hóa Poocoin cho thấy đồng DBZ đã tăng trưởng khoảng 10.000 lần từ mốc giá 0,00001 USD. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư cho rằng Diamond Boyz Coin là token trên sàn phi tập trung, rất dễ bị thao túng giá.

Theo thông tin từ trang chủ của Diamond Boyz Coin, việc nắm giữ tiền mã hóa là hoàn toàn rủi ro, công ty Johnny Dang & Co sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hay lợi ích nào.

Johnny Dang là thợ kim hoàn gốc Việt sống tại Houston, Texas. Trong giới hip hop Mỹ, Johnny Dang cũng là cái tên nổi tiếng bởi ông thường xuyên sản xuất trang sức, răng kim cương (grillz) cho các rapper Mỹ nổi tiếng như Travis Scott, DaBaby, Snoop Dogg, Kanye West... Tờ NBC News gọi Johnny Dang là biểu tượng, một ngôi sao hạng A bởi ông có tầm ảnh hưởng lớn trong giới hip hop Mỹ.