Đây là tập phim nghiệt ngã của Conan có câu chuyện thật 100% ngoài đời.

Thám Tử Lừng Danh Conan chưa bao giờ là bộ anime/ manga chỉ dành cho trẻ em. Những vụ án trong Conan đều ít nhiều gợi nhắc đến nhiều bi kịch về tình yêu, gia đình và xã hội có thể xảy ra ở ngoài đời. Trong số đó, một tập của Conan từng khiến khán giả bàng hoàng vì liên hệ tới một vụ việc hoàn toàn có thật 100%!

Trong tập phim Wedding Eve (cũng là chương 793 trong truyện), Conan phải giải mã cái chết bí ẩn của cô dâu tên Kamon Hatsune. Vào đêm trước lễ cưới, Kamon quyết định đi làm móng để trở thành cô dâu xinh đẹp nhất. Nào ngờ đâu chưa kịp đi, chiếc xe của Kamon đột nhiên phát nổ và giết chết cô. Sau hàng loạt manh mối, Conan và thám tử Mouri đã vô cùng hoang mang vì nghĩ rằng hung thủ là một trong những người thân cận của Kamon, thậm chí là vị hôn phu Banda Raita.

Cặp đôi 37 tuổi chuẩn bị đám cưới thì đối mặt với bi kịch lớn nhất đời

Thế nhưng cuối cùng, sự thật là Kamon đã tự sát. Điều gây sốc hơn cả là trước khi chết, Kamon đã biết được rằng cô và Banda vốn dĩ là anh em sinh đôi thất lạc từ nhỏ. Ba mẹ của hai người bị giết trong một vụ hỏa hoạn, còn hai bé thì được cứu và mang vào nhà thờ nuôi dưỡng. Về sau, cả hai đến sống ở hai gia đình khác nhau, hoàn toàn mất liên lạc. Khi lớn, hai người tình cờ gặp gỡ và yêu nhau, tạo nên chuyện tình yêu tréo ngoe nhất trong Conan.

Kamon chết trước sự chứng kiến của hôn phu và mọi người

Banda sốc khi biết được anh và Kamon là anh em sinh đôi thất lạc

Truyện và phim đã xót xa, vậy mà tấn bi kịch này lại xuất hiện ngay ngoài đời, ngay tại Nhật Bản. Sau 7 năm kể từ khi tập 75 của truyện tranh Conan ra mắt, chương trình thực tế Tôi Có Thể Theo Bạn Về Nhà Không? đã xuất hiện một vụ việc tương tự. Một nữ nhân viên bất động sản tên Erika đã giới thiệu ngôi nhà bừa bộn của mình, đồng thời chia sẻ rằng cuộc sống cô hoàn toàn hỗn loạn sau khi hôn phu mình qua đời.

Erika có câu chuyện tréo ngoe giống hệt Conan khiến cộng đồng mạng sửng sốt

Lối sống qua loa của cô bắt đầu khi bạn trai qua đời

Ban đầu hai người nghĩ rằng định mệnh sắp đặt họ bên nhau khi cả hai bằng tuổi, có cùng ngày tháng năm sinh, lại có chung quê quán. Thế nhưng khi phát hiện ra thân phận anh em sinh đôi thất lạc, cả hai đành phải chia tay dù rất yêu thương nhau. Quá tuyệt vọng, người con trai đã tự tử. "Thời gian đó khó khăn lắm. Nhưng tôi đã có hai năm hạnh phúc cùng anh", Erika xúc động chia sẻ. Khi chương trình diễn ra, Erika đã 37 tuổi - cùng tuổi với nhân vật Kamon và Banda trong tập phim Conan. Thời điểm người bạn trai của Erika qua đời là 7 năm trước, cũng là năm mà tập truyện 75 này của Conan được xuất bản.

Erika đã mất bạn trai ngay vào năm đầu bước sang ngưỡng tuổi 30